Ô tô

Qualcomm cho rằng đổi mới đến từ ô tô chứ không phải điện thoại

Nguồn ảnh Twitter

Mới đây, tại Frankfurt Auto Show, Giám đốc điều hành Qualcomm ông Steve Mollenkopf cho biết sự đổi mới sẽ đến từ chiếc xe hơi chứ không phải điện thoại.

Ông này cho biết người ta sẽ thấy những đổi mới công nghệ thú vị nhất trong mười năm tới trong ngành ô tô và đây là một xu hướng quan trọng để Qualcomm phát hiện và tận dụng lợi thế khi thị trường điện thoại thông minh đã bắt đầu bão hoà.

Theo trang CNET, dù hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều dựa vào một hoặc nhiều thành phần do Qualcomm sản xuất, ví dụ như dòng chip Snapdragon 835 hiện tại đang được sử dụng cho các thiết bị như Samsung Galaxy Note 8, LG V30 và Essential Phone.

Dù Qualcomm cung cấp một số con chip cho Apple nhưng cả 2 công ty đang tham gia vào một cuộc chiến pháp lý khổng lồ về cách Qualcomm thu tiền bản quyền cho các bằng sáng chế tiêu chuẩn của mình.

Theo công ty nghiên cứu IDC, các công ty sản xuất chất bán dẫn sẽ có doanh số bán hàng cho ngành công nghiệp ô tô tăng lên 50,1 tỷ USD vào năm 2021. Đó là mức tăng 52% so với năm ngoái.

Chính Qualcomm cũng đang tập trung vào ba khía cạnh của ngành: Kết nối, tính toán và điện khí hóa. Và mục tiêu không nhất thiết là làm cho xe hơi nhanh hơn. Ô tô đang bắt đầu giao tiếp với nhau do nhiều lý do bao gồm cả tính an toàn và hoạt động bảo trì.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar