công nghệ

Google chi 1,1 tỷ USD để hợp tác với HTC

Nguồn ảnh PR

Cuối cùng, hôm nay, Google và HTC đã công bố thương vụ hợp tác trị giá 1,1 tỷ USD mà theo đó Googleđược phép sử dụng các sáng chế không độc quyền của HTC cũng như những nhân viên ưu tú nhất trong bộ phận thiết bị di động của HTC.

Theo Reuters, tin tức về việc Google mua lại bộ phận thiết bị di động của HTC đã xuất hiện từ tháng trước và lại nổi lên trong tuần này. Hôm qua, HTC đã tạm dừng giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán và thông báo sẽ có một “công bố lớn” vào ngày hôm nay.

Trong một tuyên bố được đưa ra tại lễ ký kết, Giám đốc phần cứng của Google, ông Rick Osterloh cho biết: “Với thỏa thuận này, một nhóm nhân viên tài năng của HTC sẽ gia nhập bộ phận phần cứng của Google”.

Ông Osterloh nói thêm: “Những cộng sự tương lai này là những người tuyệt vời mà chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ trong quá trình chế tạo dòng điện thoại thông minh Pixel”.

Ngoài việc sử dụng nguồn nhân lực tại bộ phận di động của HTC, Google cũng được phép sử dụng các tài sản trí tuệ không độc quyền từ hãng điện tử Đài Loan.

Đây không phải là lần đầu tiên Google mua cổ phần trong một công ty sản xuất điện thoại thông minh. Hồi năm 2011, Google đã mua lại Motorola trong một hợp đồng trị giá 12,5 tỷ USD. Ba năm sau đó, Google đã cảm nhận được vị đắng qua đà sa sút của Motorola.

Google đã quyết định bán lại Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD và tuyên bố họ đã giữ lại tài sản có giá trị nhất của Motorola – danh mục bằng sáng chế.

Gần đây, Google đã cho thấy hãng đang thực hiện những bước đi giống như Apple đối với các sản phẩm của mình. Bên cạnh việc phát triển hệ điều hành Android, hãng đang đầu tư mạnh mẽ cho bộ phận phần cứng thông qua việc thâu tóm các chuyên gia công nghệ và mua lại các công ty sản xuất phụ kiện.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar