Startups

5 startup nào đang lên ngôi tại Ấn Độ?

Ezetap

Trước đây tại Ấn Độ, hầu hết các cửa hàng bán lẻ chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt cho tới khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến và giúp các startup đổi mới phương thức thanh toán di động. Ezetap là một trong những starup đó.

Được tung ra từ năm 2013, Ezetap là một thiết bị quẹt thẻ gắn với điện thoại thông minh, cho phép các nhà bán lẻ và thương gia xử lý giao dịch thẻ tín dụng trên điện thoại của họ. Thiết bị này đã thúc đẩy nhiều công ty thương mại điện tử, nhà hàng và các nhà cung cấp dịch vụ lựa chọn phương thức thanh toán thẻ cho khách hàng. Ezetap cung cấp phần mềm thanh toán như một dịch vụ, trong đó người bán có thể thực hiện giao dịch kỹ thuật số qua bất kỳ thiết bị hoặc giao diện nào, bao gồm mã sinh trắc, SMS hoặc mã QR.

Nguồn ảnh: Inc42 Media

Ezetap tuyên bố mục tiêu hàng tháng  xử lý số giao dịch trị giá 135 triệu USD với hơn 15 triệu khách hàng đã giao dịch trên nền tảng này cho đến nay. Công ty đã được nhận một khoản tài trợ mới trị giá 16 triệu đô la Mỹ do JS Capital Management, công ty đầu tư của Jonathan Soros tài trợ.

Ezetap hiện tại được tài trợ bởi quỹ đầu tư Social Capital và quỹ đầu tư mạo hiểm Horizons Ventures của tỷ phú Lý Gia Thành. “Ezetap là sự kết hợp của Stripe, AWS và Android, được xây dựng cho sự phức tạp của thị trường Ấn Độ,” Chamath Palihapitiya, người sáng lập và CEO của Social Capital cho biết.

Curefit

Curefit mang tới cho người sử dụng những thói quen lành mạnh như sử dụng thực phẩm, tập thể dục, và thiền định.

Mukesh Bansal và Ankit Nagori. Nguồn ảnh: Inc42 Media

Curefut gồm ba sản phẩm - eat.fit, cult.fit, và mind.fit trong đó cult.fit và mind.fit cung cấp bài luyện tập và các buổi thiền định trực tiếp. Công ty được tài trợ 25 triệu USD từ các nhà đầu tư Accel Partners, Kalaari Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm IDG Ventures và quỹ UC-RNT. Curefit được sáng lập bởi nhà lãnh đạo sàn thương mại điện tử Myntra - Mukesh Bansal và cựu CEO Flipkart - Ankit Nagori. Cho đến nay, công ty đã thực hiện các giao dịch mua lại bao gồm mua lại a1000yoga, Cult và trung tâm thể dục Tribe.

Alienadv

Startup du lịch Alienadv hướng tới khách hàng thích những cuộc phiêu lưu bất thường trên khắp thế giới như đi bộ đường dài tới Kilimanjaro hay đi bộ đến một trại huấn luyện võ thuật nào đó ở Thái Lan. Alienadv công bố đã hợp tác với hơn 300 tổ chức địa phương tại 110 điểm đến trên 11 quốc gia.

Nguồn ảnh: funderbeam.com

Startup này được khởi động từ giữa năm 2016, tuy không công bố số lượng khách hàng và quy mô nhưng theo một số nguồn tin thì đã có lãi. Ankit Jaini, đồng sáng lập và CEO Alienadv cho biết không gian hoạt động là điểm mạnh lớn của starup này trong thị trường du lịch. Là một du khách với nhiều khát vọng, Jaini cảm thấy có ba vấn đề chính trong ngành công nghiệp du lịch phiêu lưu mà Alienadv đã giải quyết:

  • Có quá nhiều nguồn thông tin thiếu đồng bộ với mức giá “trên trời” từ các công ty dịch vụ
  • Du lịch mạo hiểm là khi bạn hòa mình với thiên nhiên, vì vậy yếu tố an toàn phải được đảm bảo tuyệt đối
  • Rất khó để tin tưởng các công ty du lịch địa phương, những công ty bắt du khách phải trả tới 2000 USD để đặt trước chuyến đi đó.

Indiez

Indiez là một website cộng đồng giúp tuyển dụng những tài năng công nghệ cao cho các dự án ngắn hạn. Được thành lập bởi Nitesh Agrawal, Ishan Shrivastava, Archit Kejriwal và Amrose Birani-batchmates tại IIT Bombay vào năm 2016, Indiez đã thiết lập một cộng động, theo đó đảm bảo các dự án có nhu cầu sẽ được kết nối với những ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng. Đây là một mạng lưới bao gồm khoảng 300 người làm nghề tự do (freelancer) tại 30 quốc gia.

Nguồn ảnh: yourstory.com

Agrawal chia sẽ với Tech In Asia rằng: “Các khách hàng sẽ ký kết hợp đồng với Indiez và chúng tôi đảm bảo họ sẽ có được những giao dịch chất lượng. Kinh nghiệm quản lý là yếu tố mà các nền tảng cung cấp freelancer hiện đang thiếu. Trong khi đó chúng tôi đặt trách nhiệm cao vào mỗi giao dịch, đảm bảo những gì khách hàng muốn với chất lượng cao và trong khoảng thời gian kịp thời”.  

Startup này vừa công bố nhận được gói tài trợ trị giá 500,000 USD từ Haresh Chawla, một đối tác của True North - công ty cung cấp dịch vụ cho phép các doanh nghiệp Mỹ chuyển các lao động nhập cư của họ sang nước láng giềng.

Mobikon

Mobikon cung cấp công cụ marketing và tiếp thị khách hàng cho các nhà hàng. Được thành lập vào năm 2012, startup đã tìm kiếm được 700 nhà hàng có thương hiệu với 3400 cơ sở. Mobikon mang tới một công cụ công nghệ cao giúp ghi lại dữ liệu, theo dõi phản hồi khách hàng và thực hiện phân tích để cải thiện dịch vụ khách hàng, tiếp thị, từ đó gia tăng doanh thu.

Nguồn ảnh: iamwire.com

Mobikon hiện muốn mở rộng quy mô hơn nữa bằng cách thuê nhân viên từ các thị trường quen thuộc của công ty như Ấn Độ, các tiểu Vương Quốc Ả Rập, Philippines, Singapore cũng như các thị trường mới như Anh Quốc và Australia. Để làm được điều này, công ty đã gọi thành công 7 triệu USD trong series B của vòng gọi vốn. Ba ông lớn đầu tư mới vào startup này là quỹ Sistema Asia, C31 Ventures và Qualgro, trong khi Jungle Ventures và Spring Singapore là những nhà đầu tư từ trước.

Đến nay Mobikon đã gọi được 12 triệu USD vốn và thực hiện hai phi vụ mua lại trong hai năm qua là công cụ tiếp thị Trii.be và MassBlurb. Công ty cũng đang có kế hoạch đầu tư vào ứng dụng cung cấp rượu và cafe Hipcask.

Dịch lại từ Tech in Asia

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar