Tin tức

Amazon bị Anh điều tra vì nghi gợi ý cho khách mua nguyên liệu chế bom

Kênh Channel 4 của Anh mới đây đã công bố phát hiện cho thấy thuật toán trên trang thương mại điện tử Amazon.com thường xuyên gợi ý cho người dùng mua các tổ hợp hóa chất chế bom thông qua các tính năng “Thường xuyên được mua chung với món hàng trên” và “Những khách hàng đã mua món trên cũng mua món này”.

Theo trang New York Times, khi tìm hiểu thêm ra rằng khi bạn cố tìm kiếm hoặc lựa chọn một loại nguyên liệu không độc hại nào đó, Amazon sẽ đưa ra gợi ý những chất gây cháy nổ do các khách hàng khác đặt mua. Ví dụ như các nguyên liệu để tạo ra bột nhiệt và bột đen.

Theo kênh Channel 4, dù các nguyên liệu khác  ít mang tính chất hóa học nhưng lại có ứng dụng thực tế rất lớn. Ví dụ, kênh Channel 4 cho rằng có thể sử dụng ổ bi để tạo ra vỏ đạn, vỏ bom; hay các loại ngòi nổ và những kíp nổ từ xa.

Không những vậy, các vật dụng trong danh mục “Những vật dụng thường được mua cùng nhau” còn có thể tạo ra một loại thuốc gây ảo giác mạnh.
Tất nhiên, các nguyên liệu trên đều có thể mua một cách hợp pháp, đồng thời các vật liệu chế bom, như bạc đạn, hệ thống mồi lửa và thiết bị kích nổ từ xa, cũng được chào bán trên Amazon.com.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết: “Toàn bộ các mặt hàng bày bán trên Amazon phải tuân thủ quy định của chúng tôi và chúng tôi chỉ Amazon sẽ hợp tác với bên điều tra nếu có yêu cầu.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar