Startups

HATCH FAIR the Fifth với vấn đề doanh nghiệp bền vững

Chuỗi hội nghị khởi nghiệp HATCH FAIR the Fifth bắt đầu sáng nay tại Hà Nội với một  không gian đối thoại đa chiều giữa các nhà lập pháp, đại diện các đơn vị khởi nghiệp hàng đầu, doanh nghiệp xã hội, lãnh đạo từ Liên hợp quốc và các đối tác phát triển về các cơ hội và thách thức trong thúc đẩy vai trò của mỗi doanh nghiệp đối với phát triển bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Quốc Đạt, CEO của Hatch! Venture cho biết “trong suốt 5 năm tổ chức sự kiên, Hatch! luôn hướng tới yếu tố đổi mới sang tạo trong các sản phẩm và dịch vụ của những người tham gia.

Ngoài ra, tham gia hội thảo, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy cơ hội hợp tác cũng như chuyến đi học tập tại các hệ sinh thái khởi nghiệp tại các nước phát triển tại Châu Âu và Bắc Á.

Bà Caitlin Wiesen, Giám đốc quốc gia của UNDP Việt Nam cho biết” đổi mới sáng tạo có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện muc tiêu thiên niên kỷ của Việt Nam và nên để cho những người trẻ làm việc này, để họ tạo ra sự phát triển bền vững.”

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, UNDP và Hatch! cũng tổ chức diễn đàn doanh nghiệp trách nhiệm xã hội hướng tới trách nhiệm bền vững.

Ông Kiều Văn Mát, giám đốc Công ty CP Sông Đà Cao Cường, doanh nghiệp chế tạo vật liệu xây dựng từ chất thải nhiệt điên cho biết “muốn bền vững, doanh nghiệp phải chọn mục tiêu, chọn sản phẩm sạch ngay từ đầu. Ngoài ra, các cá nhân khởi nghiệp phải thực sự yêu thích và hiểu rõ về công việc của mình. Quan trọng nhất họ phải có đam mê bởi vì nếu không có đam mê,khi gặp khó khăn họ rất dễ bỏ cuộc.”

Cùng trong buổi hội thảo, chị Nguyễn Thảo Vân, 30 tuổi, CEO công ty Nghị lực sống đã làm nhiều người cảm động vì câu chuyện khởi nghiệp của mình. Là một người khuyết tật bẩm sinh, hoàn toàn không có khả năng đi lai, chị Vân đã tự học vi tính là tin hoc từ 15 tuổi và mở trung tâm dạy lại cho nhiều người khuýết tật khác.

Thân hình nhỏ xíu trên chiếc xe lăn hoàn toàn đối lập với giọng nói rõ ràng và truyền cảm bằng tiếng anh trên sân khấu, chị Vân kể mình đã nhen đốm lửa khởi nghiệp khi rời vùng quê Nghệ An lên Hà Nội để tìm thấy sức mạnh lớn hơn từ bản thân.

Hiện công ty của chị Vân với hơn 50 thành viên với hơn 60% là người khuyết tật đang cung cấp các sản phẩm hình ảnh và video chất lượng cao cho hơn 70 khách hàng thường xuyên từ Mỹ và Châu Âu.  “Hiện các đơn hàng tới chúng tôi ngày càng nhiều và chũng tôi đang mở rộng quy mô.”

Trung tâm Nghị lực sống của chị Vân hiện đã đào tạo và tìm việc cho hơn 800 người khuyết tật với mức lương không thua thậm chí mà hơn nhiều những người bình thường có thể kiếm được. Chị Vân khuyên các bạn trẻ hãy thử sức: “nếu tôi làm được thì ai cũng có thể làm được”

Trong buổi chiều 30 công ty khởi nghiệp đã được lựa chọn từ hơn 180 đơn vị đăng ký có bài thuyết trình trước ban giám khảo gồm đại diện của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Seedstars World (Thuỵ Sĩ), Slush (Phần Lan), Đại học Dayton (Hoa Kì), cùng với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam và đơn vị tổ chức sự kiện cũng như HATCH! VENTURES.

Trong tháng 10 hai sự kiện Hatch cũng diễn ra tại Đà Nẵng và TP HCM lần lượt vào 7/10 và 28,29/10.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar