công nghệ

Intel ra mắt máy bay không người lái Falcon 8+

Intel lần đầu tiên công bố máy bay không người lái với tên gọi Intel Falcon 8+. Chiếc máy bay này được thiết kế dành riêng cho ngành công nghiệp. Ví dụ như nó có thể bay giám sát các công trình xây dựng lớn mà không có nó người ta phải mất hàng giờ để làm việc tương tự.

Falcon 8+ chỉ nặng gần 3 kg và bay nhanh hơn so với hầu hết các máy bay không người lái thương mại trên thị trường với tốc độ cao nhất lên đến 35 dặm một giờ.
Theo trang mạng recode.net, đây không phải là lần đầu Intel bước chân vào lĩnh vực sản xuất máy bay không người lái. Trước đó công ty hợp tác rồi cuối cùng mua hẳn công ty Ascending Technologies để phát triển cho fly camera 360 lên một tầm cao mới trong việc tránh va chạm. Các máy ảnh này sau đó được sử dụng trong AscTec Falcon 8, tiền thân của Intel 8+, cũng như trong Typhoon H, máy bay không người lái Yuneec chuyên dành cho phi công hoặc những người đam mê bay không chuyên.

Đoạn video giới thiệu hệ thống tránh va chạm của máy bay di chuyển qua một khu rừng cây cối rậm rạp.

Máy bay không người lái này được kiểm soát bởi buồng lái không thấm nước thông qua bàn điều khiển và máy tính bảng, mạnh hơn nhiều so máy bay không người lái thương mại sử dụng giao diện là các điện thoại thông minh.

Không giống với các máy bay không ngưới lái dành riêng cho dân chơi không chuyên, nơi công ty DJI đã chiếm lĩnh tới 70 phần trăm thị phần, phân khúc thị trường cho máy bay không người lái thương mại và công nghiệp hiện chưa có bá chủ.

Hãng máy bay không người lái số 1 của Mỹ, 3DR, hiện cũng chuyển hẳn sang sản xuất máy bay dành cho thương mại. Nhiều hãng bay không người lái khác, như Yuneec, Kespry và DJI cũng đang làm điều tương tự.

Nhiều người đặt dấu hỏi cho việc Intel không chỉ tập trung vào sản xuất chip và các bộ vi xử lý nữa khi thấy trong những năm gần đây công ty rất nỗ lực lấn sân sang loại công nghệ tiện ích bao gồm cả công nghệ bay không người lái.

Năm 2014 Intel mua lại công ty Basis Science và cho ra mắt SmartWatch của mình vào tháng 8 năm nay có điều sau đó họ phải triệu hồi sản phẩm này sau khi người dùng báo đồng hồ đó bốc cháy trên tay họ. Cũng trong tháng 8, Intel giới thiệu tai nghe thực tế ảo mới tên gọi Project Alloy nhưng có lịch giao hàng.

Thực ra Intel không còn cửa trong ngành điện thoại thông minh chơi điện thoại thông minh vì khi ông lớn này đang mải mê sản xuất máy tính, các hãng khác đã nhanh chân giành hết thị phần.

Với doanh số bán hàng máy tính giảm sút sau thời gian bão hoà, công ty buộc phải xâm nhập vào thị trường các thiết bị mới như một trong những cách quảng bá cho công nghệ của mình. Thực ra mà nói, kể cả trong lĩnh vực này, cửa cho Intel cũng rất hẹp vì những đối thủ như Amazon hay Google đã xây dựng thương hiệu sản phẩm tiêu dùng của mình quá tốt.

Tuy nhiên, trang recode.net cho rằng cho dù Intel không phải là chuyên gia trong sản xuất những thiết bị công nghệ hoàn chỉnh và kể cả khi máy bay của họ không cất cánh, Intel vẫn có thể sản xuất các thiết bị công nghệ cảm biến chiều sâu bên trong máy bay cho các nhà sản xuất khác. Ở vị trí này thì không ai bì kịp với Intel.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar