công nghệ

Apple tuyên chiến với hàng nhái trên Amazon.

Apple đã tuyên chiến với các  công ty  nhái các sản phẩm phụ kiện của họ và rao bán tràn lan trên website mua bán trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon.

Hãng này cho biết gần 90% các phụ kiện Apple bán trên Amazon đều là hàng giả có nguồn gốc từ người bán có tên Mobile Stsr LLC và 50 nhà bán lẻ khác.

Táo khuyết khuyến cáo các sản phẩm như sạc, bộ chuyển đổi, cáp hàng nhái có thể gây nguy hiểm cho người dùng vì chúng không đảm bảo về điện áp, dễ gây nguy cơ quá nhiệt, bắt lửa và sốc điện.

Trên Amazon, những sản phẩm này được niêm yết người bán là Apple kèm theo những hình ảnh của các phụ kiện Apple thật. Thế nhưng trên thực tế, những sản phẩm này bắt nguồn từ hãng Mobile Star và các công ty khác chứ không phải là hàng Apple chính hãng. Điều này khiến những món hàng giả này khó phân biệt.

Apple cho biết họ đang tìm kiếm khoản tiền bồi thường thiệt hại lên đến 150.000 USD cho mỗi bản quyền đăng ký vi phạm, ngoài ra còn có thêm khoản bồi thường thiệt hại lên đến 2 triệu USD cho mỗi nhãn hiệu vi phạm.

Trên website của hãng đã viết: “Tuy Apple luôn nỗ lực để đấu tranh chống việc buôn bán sản phẩm Apple giả mạo nhưng chúng vẫn ngập tràn trên Amazon.com”.

Theo Apple, cách duy nhất có thể làm là hãy mua sản phẩm, phụ kiện Apple tại cửa hàng chính hang thay vì mua bừa bãi trên Amazon.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ