giải trí

WhatsApp vũ khí trong cuộc chiến Facebook-Snapchat

Kể từ khi mua lại WhatsApp, Facebook đã chuyển hầu hết các tính năng của Instagram và Messenger đặc biệt là các tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh và video sang mạng xã hội này nhằm cạnh tranh tốt hơn với ứng dụng đang hot hit Snapchat. CEO Mark Zuckerberg cho biết Facebook hiện đang ưu tiên mảng video trên tất cả các nền tảng của mình.

Theo trang webAndroid Authority, WhatsApp sẽ có những thay đổi với phiên bản beta Android 2.16.336 với các tính năng chỉnh sửa mới, như mở trên một tab riêng, cho phép người dùng vẽ và chia sẻ nội dung tùy chỉnh trên phương tiện truyền thông, giống như trên Snapchat, và như với Stories Instagram hoặc Messenger Day.

Tuỳ chỉnh này dành cho công cụ máy ảnh mới trên WhatsApp, sẵn sàng chụp ảnh và chia sẻ bí mật với danh sách bạn. Nếu như Snapchat giới hạn thời gian nhất định tự huỷ cho những tin nhắn kiểu này, với Whatapp giới hạn đó là 24 giờ. Giống như Snapchat, người dùng của WhatsApp có thể gắn nhãn, chú thích, và các biểu tượng hoạt hình cho hình ảnh chụp.

Theo @WABetaInfo, các cập nhật khác bao gồm cài đặt bảo mật và tin nhắn văn bản chuyển tiếp.

Trong tháng mười, WhatsApp công bố phiên bản beta cho các cuộc gọi video cho người dùng Android nhưng ngay sau đó lại tạm ngưng. Những người đã tải bản Beta vẫn có thế sử dụng chúng với nhau tuy nhiên phiên bản chính thức vẫn chưa xuất hiện. Theo trang BGR, chức năng ghi nhận rằng âm thanh có độ trễ và chất lượng còn thấp nên Facebook sẽ giải quyết này trước khi tung ra bản chính thức.

Facebook mua lại WhatsApp, khi ứng dụng này có hơn 1 tỷ người sử dụng hàng tháng vào năm 2014 với giá 19 tỷ USD. Gần đây hãng này cũng cố gắng mua lại một trong những đối thủ cạnh tranh Snapchat tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương, là Snow, ứng dụng có hơn 80 triệu người sử dụng hàng tháng, ít hơn số người dùng Instagram có khoảng năm lần.

Thế nhưng Naver, cha đẻ của ứng dụng này đã từ chối đề nghị của Facebook vì công ty Hàn Quốc cho rằng mình có thể tự phát triển tốt tiềm năng sẵn có.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ