ICT

Người Mỹ đào tạo coder trong tù 

Nhà tù Liên bang ở San Quentin, California, Mỹ cấm tù nhân sử dụng internet và có nhiều tù nhân đã thụ án ở đây từ khi smartphone còn chưa ra mắt. Nhưng một dự án mới đang được triển khai tại đây nhằm giúp tù nhân học code và góp phần vào cuộc cách mạng công nghệ.

Theo trang web Time.com Dự án phi lợi nhuận tên là Last Mile Works đang được  triển khai toàn diện tại nhà tù San Quetin, cho phép tù nhân giúp các startup hoặc doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng và phần mềm. Những tù nhân tham gia chương trình này kiếm được 16,77 USD mỗi giờ, ít hơn so với mức lương tiêu chuẩn của các lập trình viên ở Silicon Valley. Tuy nhiên, chương trình này giúp tù nhân có tay nghề, dễ dàng kiếm việc làm khi hết hạn tù.

 Last Mile Works được Chris Redlitz, một nhà đầu tư mạo hiểm, thành lập vào năm 2010.

Last Mile Works được Chris Redlitz, một nhà đầu tư mạo hiểm, thành lập vào năm 2010. Hợp tác với trường dạy code Hack Reactor, Redlitz đã thành lập một “vườn ươm” công nghệ bên trong nhà tù với tên gọi Code.7370.

Các tù nhân tham gia Code.7370 được dạy JavaScript, Python, và WordPress và sau đó được thể hiện khả năng của mình ở một sự kiện Demo Day. Cuối năm nay, chương trình này sẽ được triển khai tại ba nhà tù liên bang khác.

Đây là cánh cổng vào lớp học code đặc biệt của các tù nhân ở San Quentin.

Đây là cánh cổng vào lớp học code đặc biệt của các tù nhân ở San Quentin.

Last Mile Works cung cấp cho các sinh viên tốt nghiệp Code.7370 cơ hội thực hành thực tế ngay khi còn ở trong tù. Do  tù nhân không được dùng internet nên các công việc được triển khai trên một mạng nội bộ và người quản lý sẽ đưa kết quả ra bên ngoài. Tiền thu được từ các dự án sẽ được dùng để phục vụ cho các mục đích phi lợi nhuận.
Ngành công nghiệp công nghệ cao hoàn toàn phù hợp với những người lao động có lí lịch khác thường, Redlitz nói. “Trong ngành công nghệ cao, người ta quan tâm nhiều tới chất lượng công việc chứ không để ý tới quá khứ của bạn”. Dù không được sử dụng internet nhưng code giúp các tù nhân kết nối với nền kinh tế của thế kỷ 21 để họ có thể dễ dàng hòa nhập khi được tự do.
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ