An ninh mạng

Chỉ cần 60 giây là hack được Google Pixel

Trong khi Google đã nhiều lần nhận định  Pixel có khả năng bảo mật tương đương iPhone, một nhóm hacker mũ trắng người Trung Quốc đã xâm nhập thành công vào chiếc Pixel sau 60 giây, nhận 120.000 USD tiền mặt trong cuộc thi PwnFest hôm 11/11.

Ngoại trừ thiết kế kém hấp dẫn, bộ đôi Pixel và Pixel XL của Google là những chiếc smartphone tuyệt vời, trở thành đối thủ xứng tầm của iPhone, đặc biệt ở khả năng chụp ảnh, quay phim. Đầu tháng này, Adrian Ludwig - trưởng bộ phận bảo mật của Android - chia sẻ với Motherboard rằng Pixel có khả năng bảo mật tương đương iPhone.

 Thế nhưng theo trang The RegisterTuy nhiên, mới đây một nhóm hacker mũ trắng người Trung Quốc đã hack thành công một chiếc Pixel trong 60 giây trong cuộc thi PwnFest tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

Những hacker làm việc cho một công ty bảo mật Trung Quốc này đã nhận giải thưởng 120.000 USD tiền mặt sau khi trình diễn cách khai thác một lỗ hổng trên Android, cho phép họ chiếm toàn quyền điều khiển thiết bị cũng như xâm nhập các thông tin cá nhân như tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ và ảnh chụp.

Google hiện đang tìm cách vá lỗ hổng này, cùng với một lỗ hổng khác được Keen Labs của Tencent phát hiện hồi tháng trước.

iPhone được biết đến rộng rãi với khả năng bảo mật cực kỳ chặt chẽ. CEO Tim Cook của họ từng công khai đấu tranh và từ chối thiết lập một cửa hậu để FBI truy cập vào thiết bị của họ hồi đầu năm nay.

Trong khi đó, theo trang công nghệ Mashable, Android luôn bị nghi ngờ về khả năng bảo mật, do thiết kế mã nguồn mở và khả năng tùy biến không biên giới của nó.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar