Tin tức

Robot tấn công người ở Trung Quốc

Trong khi các nhà phát triển công nghệ và những nhà nghiên cứu hành vi ứng xử vẫn còn cãi nhau về hiểm hoạ khi robot phản lại con người hay xa hơn nữa là cuộc chiến của robot với con người trong tương lai, thì vài ngày trước đây một robot tại Trung Quốc đã tấn công một con người bằng xương bằng thịt.

Theo nhật báo Thâm Quyến, vài ngày trước đã xuất hiện trường hợp robot tấn công và làm bị thương 1 người đàn ông tại 1 hội chợ công nghệ ở Trung Quốc.

Chú robot có khuôn mặt tròn  tên Little Chubby đã tự ý di chuyển khi không có sự giám sát của người quản lí tại hội chợ, ngay sau đó nó tấn công vào 1 gian hàng cửa kính và tiếp tục làm bị thương người đàn ông đang đứng ở vị trí gần đó.

Robot giáo dục Little Chubby.

Robot giáo dục Little Chubby.

Đây là lần đầu tiên một robot tấn công người trên thế giới được ghi nhận. Đây là robot giáo dục cho trẻ em từ 4-12 tuổi, được thiết kế bở công ty công nghệ hàng đầu Bắc Kinh bán với giá gần 1.500 USD.

Tuy các báo cáo ban đầu cho biết robot này tự mình thực hiện  tấn công, nhưng sau đó trang Sina.com đã cho giới truyền thông biết nguyên nhân thật sự là do con người. Tuy vậy nhiều người vẫn còn hoài nghi về vụ việc lần này. Đặc biệt các bậc phụ huynh sẽ khó mà có thể đặt niềm tin robot này có thể dạy gì cho con cái họ sau vụ tấn công này.

Khi phát hiện người đàn ông bị thương, những người xung quanh lập tức đưa ông ta đến bệnh viện và đã kiểm soát chú robot Chubby đang lên cơn. Tiếp sau đó, nhiều người lập tức vây quanh vì hiếu kì, chú robot đã thể hiện cảm xúc “cau mày” vì có lẽ đã hối hận những gì mình đã làm. 1 người dùng Weibo đã cố ý nói đùa về vụ việc lần này

Một cư dân mạng đã hài hước bình luận: “Có lẽ Little Chubby tức giận vì nó được Made in China”.

Còn các cư dân mạng giàu trí tưởng tượng lại được dịp bàn tán. Họ cho rằng trường hợp này dấy lên mối lo ngại về nguy cơ xảy ra cuộc chiến giữa robot và con người hoàn toàn có thể xảy ra đúng như các suy đoán từ những nhà khoa học lo ngại.

Hiện tại Little Chubby đã bị tắt nguồn  và không được trưng bày ở hội chợ công nghệ để khỏi gây hoang mang cho khách tham quan.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ