công nghệ

Nhật Bản ra mắt loa dịch thuật trực tiếp

Panasonic hi vọng chiếc loa đa ngôn ngữ sẽ có thể được ứng dụng tại các trạm tàu điện, sân bay và các địa điểm du lịch tại Nhật Bản. — Nguồn ảnh PR

Người Nhật Bản cuối cùng đã chế tạo chiếc loa dịch thuật của Doraemon vào một ngày đẹp trời. Ngày trước khi đọc cuốn truyện tranh về chiếc loa này hẳn nhiều người sẽ nghĩ một thiết bị giúp chuyển đổi ngôn ngữ trực tiếp khi nói ra trước đây quả là một ý tưởng xa xỉ nhưng hiện giờ đó không phải là thứ gì phi thực tế nữa.

Hãng Panasonic vừa giới thiệu chiếc loa có thể chuyển đổi ngôn ngữ trực tiếp, giúp người dùng nói bằng tiếng Nhật nhưng lại phát ra tiếng Anh. Đây là một dự án được Panasonic hợp tác cùng chính phủ Nhật Bản và thiết bị đặc biệt được mang tên “loa đa ngôn ngữ”. Thiết bị này giúp người dùng sẽ có thể thông báo qua loa, tự động chuyển đổi nội dung thông báo thành nhiều thứ tiếng khác nhau.

Panasonic cũng công bố với giới truyền thông, họ sẽ sản xuất 1 chiếc loa cầm tay có thể dịch thuật được từ tiếng Nhật sang tiếng Anh, tiếng Trung Quốc và tiếng Hàn. Theo như lời dẫn từ Japan Times, khi người sử dụng nói vào micro trên loa, tự động ngôn ngữ sẽ được dịch thành 3 thứ tiếng nói trên.

Với sản phẩm lần này, Panasonic hi vọng chiếc loa đa ngôn ngữ sẽ có thể được ứng dụng tại các trạm tàu điện, sân bay và các địa điểm du lịch tại Nhật, cũng như việc thực thi pháp luật trong những trường hợp người nước ngoài phạm luật.

 

Trang twistter của the Japan Times giới thiệu chiếc loa. — Nguồn ảnh Twistter

Do lượng khách du lịch đến Nhật ngày càng tăng thông qua các báo cáo hằng năm, chính phủ xem đây là 1 cách quản lí hiệu quả hơn.

Lộ trình hiện tại của Panasonic từ nay đến 2018 sẽ có khoảng 10.000 chiếc loa được đưa vào sản xuất. Hiện tại chiếc loa này mới  chỉ có khoảng 300 từ và chủ yếu là các từ để tạo sự chú ý và cảnh báo. Ví dụ như “watch your step” (bước cẩn trọng), “the train has been delayed” (tàu bị hoãn).

Ngoài ra chiếc loa đa ngôn ngữ cũng có thể được cập nhật và bổ sung các gói ngôn ngữ trong tương lai bằng việc sử dụng Internet tích hợp. Ngoài ra Panasonic cũng sẽ cung cấp mức giá khoảng 183 USD mỗi tháng (khoảng 4,15 triệu đồng) đối với những nơi có ý định thuê, kí hợp đồng 3 năm 1 lần và sẽ hỗ trợ cập nhật đầy đủ.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ