di động

Microsoft phát triển điện thoại đỉnh cao

CEO Satya Nadella của Microsoft khẳng định dù không gặp may mắn trong mảng kinh doanh smartphone, hãng sẽ không từ bỏ mảng này. Ông này cho biết mục tiêu của Microsoft không phải là để cạnh tranh với đối thủ khác mà để tạo ra một thiết bị đỉnh cao.

Trong công bố báo cáo tài chính tháng trước, mảng kinh doanh điện thoại di động của Microsoft chỉ đạt doanh thu 300 triệu USD, trong khi 2 năm trước con số này là 2,6 tỷ USD. Sự sụt giảm thê thảm này chứng tỏ rằng thất bại Microsoft trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh.

Nhiều người cho rằng Microsoft nên chấp nhận và từ bỏ mảng kinh doanh smarptphone của mình, để tập trung vào nhiều dự án quan trọng hơn như Surface. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên thời báo tài chính Úc, CEO Satya Nadella đã khẳng định rằng Microsoft sẽ không từ bỏ.

Ông cho biết: “Microsoft không sợ rủi ro khi dấn thân vào những phân khúc thị trường mới, hay lật đổ những thứ cũ.”.

Gần đây, Microsoft đã tạo ra một xu hướng hoàn toàn mới mà tất cả các nhà sản xuất đều phải chạy theo qua sản phẩm Surface Book và mới đây là Surface Studio,  những thiết bị chúng ta chưa từng được thấy trước đó.

CEO Satya Nadella tiếp tục cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục ở lại thị trường điện thoại di động, tuy nhiên sẽ không chạy theo những xu hướng dẫn dắt thị trường hiện tại. Chúng tôi sẽ không cạnh tranh với các đối thủ đang có, mà sẽ tập trung vào việc tạo ra một thứ gì đó thật sự độc đáo,  một chiếc điện thoại di động đỉnh cao”.

CEO này nhắc đến chiếc smartphone Elite x3 của HP và gọi đây là một ví dụ về sự “đổi mới” mà Microsoft muốn mang lại cho thế giới điện thoại di động. Elite x3 được tích hợp tính năng Continuum, cho phép kết nối với màn hình, chuột, bàn phím và chuyển đổi sang một giao diện người dùng máy tính.

Khi mà thị phần của điện thoại Windows Phone đã giảm xuống chỉ còn 0,6% những phát ngôn của vị CEO này là rất đáng chú ý, nhất là khi ông này úp mở về một thế hệ điện thoại đỉnh cao sẽ làm cho những anh khác trở nên mờ nhạt.

Nhưng nói luôn dễ hơn làm. Hãy cứ xem họ làm thế nào đã.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ