An ninh mạng

Tin tặc tấn công Uỷ ban Châu Âu, trộm dữ liệu Hải quân Mỹ

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho biết tin tặc đã tấn công trang web của EC sang nay theo giờ Việt Nam.

Theo trang web, digitaltrends đây là một vụ tấn công từ chối dịch vụ trên diện rộng làm quá tải đường truyền Internet, dẫn đến việc người dùng không thể truy cập trang web của Ủy ban.

Tuy nhiên, EC đã ngăn chặn được vụ tấn công này và hiện chưa có thông tin chính thức về việc mất dữ liệu.

Trước đó vào 27/10 tin tặc cũng đột nhập vào hệ thống máy tính và đánh cắp dữ liệu của Hải quân Mỹ khiến thông tin cá nhân của 134.000 lính thuỷ Hoa Kỳ như số điện thoại, thư từ, thông tin thẻ tín dụng, hồ sơ y tế bị tiết lộ

Hiện cuộc điều tra cho vụ việc “nghiêm trọng” này đang được hãng công nghệ Hewlett Packard Enterprise tiến hành. Chính hãng này đã phát hiện và thông báo cho Hải quân Mỹ sau khi nhận thấy một chiếc laptop HP của nhà thầu quân sự bị xâm nhập.

Đây là vụ rò rỉ dữ liệu lớn thứ hai trong Hải quân Mỹ liên quan tới hãng HP. Năm 2013, hãng công nghệ này cũng thừa nhận Iran đã xâm nhập vào hệ thống mạng của Navy and Marine Corps Intranet, một bộ phận của Hải quân Mỹ, thông qua các thiết bị HP.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ