An ninh mạng

Tin tặc nghe lén bằng tai nghe của chúng ta

Tin tặc có thể lợi dụng tai nghe để nghe lén và theo dõi người dùng từ xa dù họ đã tắt microphne. — Nguồn ảnh Audio

Chuyên gia nghiên cứu an ninh mạng thuộc Trường ĐH Ben Gurion, Israel cảnh báo tin tặc có thể lợi dụng tai nghe để nghe lén và theo dõi người dùng từ xa. Cảnh báo này đưa ra vài ngày gần đây khi số lượng các vụ tấn công mạng bằng phần mềm độc hại đang có chiều hướng gia tăng đáng kể về cả số lượng lẫn hình thức từ đơn giản tới phức tạp.

Bằng nghiên cứu thực tế, các nhà an ninh mạng Israel đã chứng tỏ tai nghe không chỉ đơn thuần là thiết bị để nghe nhạc mà tin tặc còn tận dụng nó thành công cụ để nghe lén và ghi lại toàn bộ âm thanh xung quanh bằng cách tung ra một phần mềm có tên gọi “Speake(a)r”, có khả năng xâm nhập vào máy tính từ xa và sử dụng tai nghe để ghi lại âm thanh, thậm chí kể cả khi microphone trên tai nghe đã được tắt hoặc ngắt kết nối trước đó.

Nhóm chuyên gia này trả lời trang web Wired rằng loại chip Realtek rất phổ biến kỳ máy tính nào chạy Windows hoặc MacOS có thể được sử dụng cho phương thức tấn công mạng này. Với phàn mềm và má tính, tin tặc có thể dễ dàng điều khiển máy tính từ xa thông qua microphone trên máy tính.

Các chuyên gia giải thích để có thể nắm bắt rõ toàn bộ âm thanh trong phòng, tin tặc để sẽ chuyển đổi những rung động trong không khí thành các tín hiệu điện từ.

Các bạn có thể tìm hiểu nghiên cứu này trong clip giới thiệu hoạt động của phần mềm này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ