Tin tức

Thêm nhiều người Hà Nội được đăng ký kết hôn online

Giờ cô dâu chú rể không cần mất nhiều thời gian làm thủ tục kết hôn rườm rà nữa, chỉ tập trung lo đám cưới thôi. — Nguồn ảnh Dương Mai

Người dân ở hai quận mới là Long Biên và Nam Từ Liêm cũng được đăng ký kết hôn online sau người dân 28 quận, huyện khác từ đầu tháng 10/2016.

Bên cạnh giấy khai sinh, người dân Hà Nội bây giờ nhất là những đôi bạn trẻ biết sử dụng Internet hoàn toàn có thể thực hiện làm giấy đăng ký kêt hôn online qua mạng sau khi thành phố triển khai một số dịch vụ công trực tuyến nhằm giúp người dân giảm bớt các thủ tục hành chính và tiết kiệm thời gian đi lại.

Cổng thôg tin dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội. — Nguồn ảnh chụp màn hình

Các bạn trẻ tại Hà Nội có nhu cầu sử dụng dịch vụ này có thể truy cập địa chỉ egov.hanoi.gov.vn rồi chọn vào phần “Các loại dịch vụ - Các loại dịch vụ công có thể thực hiện trực tuyến”. Rồi làm theo các hướng dẫn từ bước 2 để chọn Khối Phường Xã, chọn mục kết hôn, rồi chuyển sang bước 3 để điền đầy đủ thông tin 2 người đăng ký kêt hôn theo mẫu, tải lên đủ file ảnh chụp giấy tờ cần thiết của cả 2, sau đó kiểm tra thông tin trong tờ khai một lần nữa rồi bấm Gửi thông tin.

Vậy là bạn đã hoàn tất việc đăn ký qua mạng. Việc cuối cùng là bạn chờ kết quả thôi nhé.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ