Tin tức

Google sẽ giao pizza bằng drone giá 6 USD một lần?

Drone của Google đã giao thành công cho sinh viên trường Virginia Tech vào tháng Chín. — Nguồn ảnh Google

Liệu tương lai gần nhất của máy bay tự lái drone có phải là thực thi sứ mệnh giao đồ ăn nhanh như những gì mà hãng bánh pizza của Domino đã làm.  Ít nhất thì đó là câu trả lời của công ty mẹ của Google, Alphabet với dự án Wing Marketplace.

Theo tờ BusinessInsiders, gã khổng lồ công nghệ muốn xây dựng một thị trường giao hàng trực tuyến trên không chỉ với giá 6 USD một đơn hàng.

Theo các báo cáo ghi nhận, công ty này đã gặp gỡ Domino Pizza, Whole Foods, và nhiều chuỗi thức ăn nhanh và nhà hàng khác để cố gắng để có được thoả thuận giao hàng bằng drone. Tờ báo cho biết có vẻ đàm phán tương tự với Starbucks đã thất bại bởi vì Google đòi quá nhiều quyền kiểm soát người dùng trong hợp tác.
Theo cây bút Jack Nicas của tờ The Wall Street Journal, người đã thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất của Alphabet trong việc phát triển máy bay tự lái cho biết nhà máy chế tạo của Alphabet, được gọi đơn giản là nhà máy X, đã phát triển drone nhiều năm qua phục vụ cho dự án giao hàng không người lái này nhưng hình như mọi thứ không được tốt lắm.
Ngoại trừ việc giao thành công cho sinh viên trường Virginia Tech vào tháng Chín, nhà máy này gặp nhiều trở ngại từ việc cạnh tranh nóng hơn kể từ khi Amazon tỏ ý muốn tham gia cuộc chơi, hay việc nhà máy đã thường xuyên thay lãnh đạo. Ông Astro Teller, người đứng đầu của nhà máy X thâm chí có lúc phàn nàn về việc “lộn xộn” của nhà máy.
Tất nhiên tờ The Journal cũng cho biết dù ó lộn xộn đi nữa nhà máy X vẫn hề không có kế hoạch đóng cửa mà vẫn tiếp tục duy trì cam kết phát triển dự án.

Hiện Google từ chối bình luận về thông tin giao hàng hay chi tiết về dự án trên.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ