Ô tô

Honda ra mắt ô tô cảm xúc

Ảnh của dòng xe cảm xúc. — Nguồn ảnh Honda

Theo trang tin Futurism.com, hãng Honda đã cho ra mắt một mẫu xe hơi mới , Honda NeuV tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 tổ chức tại Las Vegas. Đây là dòng xe hơi có cảm xúc (Emotional car), một thuật ngữ khá mới mẻ và lạ nhưng lại hấp dẫn khiến nhiều người tự hỏi sao vật dụng vô tri vô giác như ô tô lại có cảm xúc được được.

Trang web của Honda cũng cho biết mục đích tham dự Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 là giúp Honda giới thiệu hệ sinh thái di động hợp tác nhằm khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, robot, và dữ liệu chuyển đổi khả năng di động, nhằm tìm kiếm sự tương tác công nghệ áp dụng cho các phương tiện giao thông chở người. Trong đó nguyên mẫu Honda NeuV là sản phẩm đầu tiên của Honda.

Honda NeuV được trang bị một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI), có tên Emotion Engine, sản phẩm hợp tác giữa Honda và hãng Cocoro SB. Sự kết hợp giữa trí thông minh nhân tạo (AI) với xe NeuV sẽ tạo ra một loại phương tiện thông minh, có cảm xúc như con người.

Nguồn ảnh Honda

Trong dự án nói trên Cocoro SB đảm nhận phần công nghệ ‘cảm xúc’, tạo ra một loại động cơ thông minh có cảm xúc cho phép xe có thể phản hồi khi đàm thoại và có cảm xúc với chủ nhân, tăng cường mối liên kết giữa chủ và xe.

Theo Honda, đây là một chiếc xe điện, hình hộp, trọng lượng nhẹ, mọi chi tiết được tối ưu hóa phù hợp với điều kiện giao thông đô thị chật hẹp, thiếu bãi đỗ xe và giao thông hay bị tắc nghẽn. Nhờ trí tuệ nhân tạo, NeuV sẽ hỗ trợ, làm giảm mệt mỏi cho lái xe khi tham gia giao thông đường dài.

Ngoài ra, công nghệ này còn được sử dụng trong ngành vận tải đường bộ, nơi các lái xe thường phải đối mặt với những công việc nhàm chán, mệt mỏi, nhất là khi vận tải hàng hoá đường dài.

Tuy Honda vẫn chưa công bố chi tiết về ‘động cơ cảm xúc’, đặc tính kỹ thuật lẫn nhiệm vụ của xe, nhưng thông qua các thông tin tham khảo cho thấy NeuV có rất nhiều chức năng kể cả chức năng trích xuất thông tin từ thời tiết từ internet, thông báo cho lái xe biết bằng một giọng quyến rũ y chang trên truyền hình và đồng hành, cổ vũ, giảm mệt mỏi cho lái xe khi giao thông đường dài.

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ