An ninh mạng

Lại có 1 tỉ tài khoản Yahoo bị tấn công

Yahoo khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu và những câu hỏi bảo mật. — Nguồn ảnh PR

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Yahoo cung cấp thông tin gây chấn động hơn 1 tỉ tài khoản của hãng này bị tin tặc tấn công vào tháng 8-2013. Còn hơn thế nữa khi vụ việc trên không liên quan đến vụ mất hơn 500 triệu tài khoản khách hàng mà hãng tiết lộ hồi tháng 9.

Yahoo khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu và những câu hỏi bảo mật ngay lập tức. Hãng này cho biết tên, số điện thoại, mật khẩu và địa chỉ email của các tài khoản bị đánh cắp nhưng dữ liệu liên quan đến ngân hàng và hoạt động thanh toán của người sử dụng không bị ảnh hưởng. Hãng này đang hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và chính quyền để điều tra vụ việc.

Yahoo cho rằng vụ tấn công vào năm 2014 khiến thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email, những câu hỏi và câu trả lời bảo mật không được mã hóa của hơn 500 triệu tài khoản bị đánh cắp được thực hiện bởi những tin tặc được chính phủ tài trợ nhưng lần này họ thậm chí chưa xác định được nguồn gốc của vụ viêc. Yahoo chỉ cho biết họ tin rằng có sự can thiệp bất hợp pháp từ bên thứ ba trong vụ tấn công vào tháng 8-2013 khiến dữ liệu liên quan đến hơn 1 tỉ tài khoản bị đánh cắp.

Trước đó, Yahoo đã phải chịu áp lực phải tiết lộ lý do vì sao công khai vụ vi phạm quá chậm trễ. Yahoo hiện có hơn một tỉ tài khoản được sử dụng hằng tháng, trong đó nhiều người có nhiều hơn 1 tài khoản. Ngoài ra, còn có nhiều tài khoản ít được sử dụng hoặc không hoạt động.

Tiết lộ mới nhất trên đặt ra những nghi ngờ về thương vụ mua lại Yahoo của Tập đoàn Verizon trị giá 4,8 tỉ USD hồi tháng 7. Trang Techcrunch cho biết nhiều khả năng Verizon sẽ hạ giá thương vụ xuống thêm 1 tỉ USD trong khi nhiều bài viết khác nghi ngờ khả năng hãng di động Mỹ từ bỏ thương vụ này vì vụ tin tặc tấn công nói trên gây ra phản ứng dữ dội từ người sử dụng và Yahoo sẽ không còn giá trị đối với Verizon.

Theo hãng tin Reuters, trong lúc Yahoo điều tra, Verizon sẽ đánh giá tình hình và xem xét diễn biến mới trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ