di động

Nokia kiện Apple vi phạm bằng sáng chế

Nguồn ảnh Shutterstock

Nokia mới đây đã đệ đơn kiện Apple ra tòa tại hai quốc gia là Mỹ và Đức vì sử dụng nhiều bằng sáng chế không được sự đồng ý trên một số sản phẩm đang được lưu hành ngoài thị trường.

Cụ thể, Nokia  kiện Apple vì vi phạm 32 bằng sáng chế khác nhau liên quan tới các công nghệ như màn hình, phần mềm, anten, chipset, giao diện người dùng và mã hóa video. Trước đó vào năm 2011, Apple đã đạt được thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế của Nokia trên một số sản phẩm của mình. Tuy nhiên, lần này phía Nokia lại đưa ra cáo buộc rằng Apple đã sử dụng những công nghệ nằm ngoài thỏa thuận để trang bị cho các sản phẩm dù đã được cảnh báo từ trước.

Ông IIlkka Rahnasto, phụ trách bộ phận kinh doanh bằng sáng chế của Nokia cho biết  Nokia  đã  tập trung đầu tư cho nghiên cứu và phát triển cho nhiều công nghệ cơ bản được sử dụng trên các thiết bị di động hiện nay, bao gồm cả những sản phẩm của Apple. Sau nhiều năm cố gắng đàm phán để đạt được các thỏa thuận với Apple về việc sử dụng các công nghệ này nhưng không thành, họ buộc phải đưa ra các biện pháp cứng rắn để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Kể từ sau khi mua lại quyền sở hữu của NSN trong năm 2013 và tập đoàn Alcatel-Lucent trong năm 2016, Nokia đã trở thành một trong những công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất trên thế giới. Hãng công nghệ Phần Lan hiện đang sở hữu 3 danh mục đầu tư có giá trị rất lớn về mặt tài sản trí tuệ. Hãng cũng đã đầu tư hơn 115 triệu Euro cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển trong hơn 20 năm qua, hàng nghìn bằng sáng chế về các công nghệ đã được sử dụng trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, PC và các thiết bị công nghệ tương tự.

 

 

 

 

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ