Startups

Snapchat thâu tóm công ty thực tế ảo Israel

Nguồn ảnh PR

Snapchat vừa tiến hành vụ thâu tóm đầu tiên của mình ở Israel sau khi âm thầm mua lại công ty Cimagine, thành lập 4 năm trước  chuyên phát triển nền tảng tăng cường thực tại ảo, cho phép người dùng ngay lập tức hình dung các sản phẩm họ muốn mua đặt tại các vị trí họ muốn.

Hãng tin USA Today trích nguồn hãng tin Calcalist News của Israel cho biết, Snapchat có thể đã phải bỏ ra từ khoảng 35 triệu USD để thâu tóm Cimagine.

Theo các thông tin trên trang LinkedIn của Cimagine, công ty này hiện đang hợp tác với các thương hiệu như Jerome’s, một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ nội thất ở Nam California, Mỹ; nhà bán lẻ kỹ thuật số Shop Direct ở Anh và tập đoàn Coca Cola. Nền tảng di động dựa trên điện toán đám mây của Cimagine nhằm giúp những công ty này ứng dụng công nghệ tăng cường thực tại ảo vào các trang web cũng như ứng dụng di động của họ, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tại các đại lý.

Theo trang công nghệ Techcrunch, Snapchat rất có thể sẽ sử dụng công nghệ của Cimagine để thúc đẩy hơn nữa các chiến dịch quảng bá cho cấc sản phẩm thú vị của hãng với các khách hàng giống như năm nay.  Starbucks đã xúc tiến một chiến dịch quảng cáo đồ uống lạnh mùa hè thông qua Snapchat hồi năm ngoái, cho phép người dùng Starbucks có thể cho thêm ống kính phóng đại vào bức ảnh chụp món đồ uống Frappuccino mát lạnh của họ và gửi nó cho bạn bè.

Việc thâu tóm này cúng giúp Snapchat có luôn cả 4 người đồng sáng lập tài năng, những chuyên gia trong lĩnh vực xử lý hình ảnh và mô phỏng vi tính của Cimagine.

Bên cạnh đó Snapchat cũng có thêm cơ hội xây dựng một trung tâm phát triển của công ty tại Israel nếu họ muốn.

Theo tin tức thị trường, Snapchat đang hối hả chuẩn bị cho quá trình IPO dự kiến vào tháng 3 năm sau với giá trị vốn hóa ước khoảng từ 20 - 25 tỉ USD.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ