Tin tức

Bé 5 tuổi chết, cha mẹ kiện Apple vì FaceTime gây tai nạn thảm khốc

Ứng dụng FaceTime. — Nguồn ảnh sưu tầm

Gia đình một bé gái 5 tuổi tại San Jose California, Hoa Kỳ mới đây đã đâm đơn kiện Apple với cáo buộc ứng dụng gọi video FaceTime của hãng này được thiết kế không an toàn dẫn tới tai nạn thẩm khốc làm con gái họ phải mất mạng.

Trang BGR đưa tin, bố mẹ cô bé này đỗ lỗi FaceTime là thủ phạm gây ra vụ tai nạn xe hơi thương tâm xảy ra hôm 24/12/2014 làm cho bé gái 5 thiệt mạng khi đang đi trên xe cùng bố mẹ thì bị xe của tài xế đang mải gọi FaceTime đâm phải.

Đơn kiện yêu cầu Apple phải chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn bởi ứng dụng FaceTime của hãng này không có tính năng khóa chặn sử dụng trong những trường hợp có thể gây tai nạn kiểu trên. Bên nguyên đơn cáo buộc Apple đã không trang bị tính năng khóa ứng dụng tương tự cho FaceTime đi ngược lại với những gì hãng này giới thiệu một tính năng tương tự trong sáng chế hồi năm 2008.

Cũng như công nghệ chặn nhắn tin trong lúc lái xe, Apple hoàn toàn có thể sử dụng chức năng GPS của iPhone để phát hiện khi nào thiết bị đang được sử dụng trong xe hơi, và có thể dễ dàng kích hoạt chức năng khóa FaceTime khi đó.

Hiện Apple không đưa ra bất cứ lời bình luận gì cho sự việc này nhưng nhiều người cho rằng vụ kiện này rồi sẽ chẳng đi đến đâu cả vì thậm chí lái xe gây tai nạn co em bé có thể bị lơ đãng vì đang xem Netflix, nhắn tin hoặc kiểm tra hộp thư chứ chưa chắc chỉ gọi Facetime trong khi đâm phải xe.

Nhiều người khác khi cho rằng bố mẹ của cô bé này quá tham lam và dù Apple lắm tiền nhưng cũng không dễ móc túi họ. Chỉ có người gây ra tai nạn phải chịu trách nhiệm cho sự bất cẩn làm thiệt mạng một đứa trẻ vô tội mà thôi chứ FaceTime không lái xe nên không thể gây tai nạn.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ