Bầu trời

Máy bay điều khiển khổng lồ chỉ nhẹ nửa cân

Nguồn ảnh PR

Chiếc máy bay trông giống loại máy bay một người lái dành cho phi công nghiệp dư dùng học lái này  thực chất chính drone có hình dáng của chiếc Airbus A-320 với sải cánh dài tới 5 mét. Quan trọng hơn là nó có trọng lượng cực nhẹ, chỉ chưa đầy 0,5 kilogram của nó và khả năng bay đủ chậm để điều khiển được ở trong nhà.

Theo trang Popular Mechanics, drone này là sản phẩm của công ty Đức có tên Airstage, chuyên  thiết kế và chế tạo các mẫu máy bay khổng lồ đủ sức để bay được trong nhà.

Công ty này cho biết bí quyết để có được trọng lượng nhẹ của chiếc Airbus điều khiển từ xa này chính là thân máy bay chứa đầy những quả bóng bay heli. Cánh của nó thực ra chỉ có tính chất trưng bày cho đẹp và kiểm soát độ cao của máy bay, thay vì tạo ra lực nâng cần thiết để giúp nó giữ nguyên ở trên không trung.

Chiếc Airbus A-320 này mà gặp sự cố thì thiệt hại sẽ nhỏ hơn đáng kể so với việc một chiếc máy bay phản lực điều khiển từ xa, bởi nếu đâm vào chướng ngại vật thì nó sẽ nảy lại, chứ không phải vỡ ra thành hàng trăm nghìn mảnh nhỏ như loại trực thăng điều khiển từ xa.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ