Khoa học

Nhà khoa học Nga tiêm vi khuẩn cổ đại để được “bất tử” 

Nhà khoa học Nga Anatoli Brouchkov tự tiêm vi khuẩn cổ đại với hy vọng kéo dài tuổi thọ. — Nguồn ảnh Motherboard

Anatoli Brouchkov, nhà khoa học người Nga, làm việc tại Đại học Moscow cho rằng đã tiêm vi khuẩn Bacillus F 3,5 triệu năm tuổi vào cơ thể mình vì cho rằng loại vi khuẩn này giúp con người “bất tử”.

Theo trang Motherboard, nhà khoa học Nga tuyên bố vi khuẩn cổ đại giúp ông khỏe mạnh, sung sức và làm việc hiệu quả hơn sau tự tiêm vi khuẩn vào tĩnh mạch của bản thân và hoàn toàn bất ngờ trước kết quả.

Brouchkov nói với trang Siberian Times “Tôi bắt đầu làm việc lâu hơn và không bị cảm trong hai năm qua”.

Nhà khoa học này trước đó đã thử nghiệm vi khuẩn cổ đại trên chuột và phát hiện vi khuẩn giúp khôi phục khả năng sinh sản của chuột cái. Một thời gian ngắn sau đó, ông thử trên chính cơ thể mình.

Brouchkov thừa nhận việc ông không mắc bệnh không hoàn toàn do tiêm vi khuẩn nhưng ông hy vọng vi khuẩn Bacillus F sẽ được nghiên cứu lâm sàng trong tương lai để kiểm tra hiệu quả thực sự của nó. “Chúng ta phải tìm ra cách vi khuẩn này giúp ngăn ngừa lão hóa, sử dụng vi khuẩn cổ đại để phục vụ lợi ích con người”, ông Brouchkov nói.

Bacillus F 3,5 triệu năm tuổi được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu nhưng nay có thể đã thoát ra môi trường ở Siberia

Vi khuẩn Bacillus F 3,5 triệu năm tuổi được tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu nhưng nay có thể đã thoát ra môi trường ở Siberia. “Lớp băng vĩnh cửu đang tan ra. Tôi cho rằng vi khuẩn đã xâm nhập vào môi trường, nguồn nước và tồn tại trong cơ thể người dân địa phương”, ông Brouchkov nhận định.

Nhà khoa học Nga cho rằng, loại vi khuẩn này có thể giúp con người sống lâu hơn. “Người Yakut đã tiếp nhận vi khuẩn Bacillus F từ nguồn nước trong thời gian dài. Tuổi thọ của họ cao hơn người dân ở quốc gia khác. Vì thế, tôi nghĩ rằng sẽ không có nguy hiểm nào xảy ra với tôi”.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ