IoT

Samsung kết nối đồng hồ Samsung Gear với iPhone

Samsung Gear. — Nguồn ảnh PR

Cuối cùng tại triển lãm công nghệ CES 2017, Samsung thực hiện lời hứa từ triển lãm trướcvề việc phát hành một ứng dụng trên iOS cho phép dòng smartwatch Gear có thể kết nối với iPhone.

Theo trang Mashable, vào năm ngoái tại CES 2016, Samsung hứa chắc chắn rằng họ sẽ mang lại khả năng tương thích iOS cho chiếc smartwwatch mới nhất của mình là Gear S2 (tại thời điểm đó). Sau Gear S2, Samsung phát hành tiếp Gear S3 và hiện tại cả 2 thiết bị sẽ làm việc với một ứng dụng mới gọi là Gear S để kết nối với iPhone.

Samsung giờ đã thực hiện lời hứa mặc dù có hơi muộn hơn dự kiến một chút  trong lúc thị trường smartwatch được cho là dâng ế ẩm trong thời gian gần đây. Theo thống kê của công ty phân tích thị trường IDC thì tổng doanh số smartwatch trong tháng 10/2016 đã giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gần đây, Pebble – một startup bắt đầu nhảy vào thị trường smartwatch từ năm 2012 đã được hỏi mua lại bởi Fitbit. Thương vụ này nhiều khả năng sẽ dẫn đến việc biến mất của thương hiệu đồng hồ thông minh Pebble trên thị trường.

Trong khi đó, Apple Watch và một số đồng hồ Android Wear vẫn còn được bán trên thị trường. Dù suy giảm nhưng thị trường smartwatch vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai.

Vấn đề đối với các nhà sản xuất - như Samsung chẳng hạn - là họ phải làm cho thiết bị của mình có khả năng tương thích với dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay: iPhone. Giờ thì Samsung đã làm được điều này và chúng ta hãy chờ xem nó sẽ tác động như thế nào đến mảng kinh doanh smartwatch của công ty Hàn Quốc trong thời gian tới.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ