Startups

Startup ra mắt áo sơ mi tự làm sạch

Khi bị rớt, rượu không thấm vào áo bên phải (áo của Labfresh) giống như trên áo bên trái. — Nguồn ảnh Kickstarter

Trong khi những chiếc sơ mi trắng, đơn giản mà đầy lịch lãm luôn rất thu hút, nhiều người ngại mặc đồ sáng màu vì lo chúng dễ bị bẩn. Chính vì vậy, startup về thời trang Labfresh, có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, đã thiết kế một chiếc áo có thể tự làm sạch, chống bám bẩn và loại bỏ mùi mồ hôi.

Hãy xem bạn sẽ làm gì khi bị rượu vang rớt vào áo? Thay thôi chứ sao. Thế nhưng với những chiếc sơ mi của công ty này, bạn sẽ không cần làm thế. Loại vải sợi đặc biệt, chất lỏng không thấm ngay vào vải mà nó lăn ngay trên áo, có thể nhanh chóng rửa sạch khi dùng thêm nước, không để lại vết bẩn nào.

Để có hiệu ứng này, Labfresh sử dụng một công nghệ đã được cấp bằng sáng chế  khiến sợi bông (cotton) chống được nước, dầu và vi khuẩn. Bạn có thể làm đổ rượu vang vào áo sơ mi hoặc chạy marathon với chiếc áo này, mà không cần giặt ngay sau đó. Chiếc áo sơ mi còn có thể chống mùi, chống nhăn mà vẫn thoáng khí và nhanh khô.

 

Vải chống bám bẩn không phải là một khái niệm mới. Đã có những startup trong mảng này như Ably, Wonderous và SilverTech. Nhưng Labfresh đã tạo nên sự khác biệt khi áp dụng công nghệ này để dệt vải và bổ sung khả năng chống nhăn.

Labfresh không sử dụng một lớp vật liệu phủ lên vải để tạo ra khả năng chống bám bẩn như các công ty khác mà tìm cách tốt nhất giúp giữ được giác cao cấp của chất vải thay vì làm cho nó có cảm giác giống như một chiếc áo mưa.
Labfresh vừa tung ra chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết và đặt hàng trước một chiếc áo sơ mi tự làm sạch với giá khoảng 103 USD, trong khi giá bán lẻ chính thức vào khoảng 125 USD. Hiện còn 22 ngày gọi quỹ nữa nhưng công ty này đã thu về hơn 45.000 euro, gấp 3 lần số vốn mục tiêu của họ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ