công nghệ

Google huỷ dự án drone truyền phát Internet

Mới đây Google tiết lộ sẽ huỷ bỏ dự án đặc biệt có tên là Titan sẽ phát tín hiệu Internet đến toàn thế giới nhờ những drone chạy bằng năng lượng mặt trời hãng này công bố cách đây vài năm.

Đại diện công ty Alphabet (công ty mẹ Google) đã cho trang tin 9to5Google biết cơ sở X, chuyên phát triển các dự án bí mật, của hãng đã chính thức hủy dự án Titan vào dịp cuối năm 2015 với lí đơn giản: Project Loon sử dụng các quả bóng bay đặc biệt để truyền tín hiệu Internet đến các vùng sâu xa có vẻ khả thi hơn.

Những nhân viên trong Project Titan được Google điều qua các nhánh khác, ví dụ như Project Loon hay Project Wing.

Đây là một động thái không bất ngờ của hãng  này khi 2015 chứng kiến nhiềutại nạn rơi drone cũng như các rắc rối với việc truyền tín hiệu của drone. Ngoài ra, drone có quá nhiều công nghệ nên nó dễ gặp lỗi phần cứng hơn bóng bay truyền phát Internet của Project Loon. Hơn nữa, việc hủy Project Titan sẽ giúp Alphabet tiết kiệm được một khoản tiền lớn để đầu tư vào những dự án có thể sinh lời khác.

Engadget trích nguyên văn của đại diện Alphabet: “Nhóm làm việc Project Titan đã được sáp nhập vào X trong năm 2015. Chúng tôi quyết định chấm dứt dự án dùng drone để truyền phát Internet ngay say đó. Lý do vì dự án Project Loon dùng bóng bay đề truyền Internet đến các vùng sâu xa có lợi về mặt kinh tế cũng như có tính khả thi hơn. Rất nhiều nhân tài của Project Titan đã có cống hiến lớn đến các dự án tại X, bao gồm cả Project Loon hay Project Wing”.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ