Bầu trời

Hậu thu hồi 96% Note 7, Mỹ dùng khuyến cáo trên máy bay

Chiếc điện thoại xấu số bị cấm ở các nơi. — Nguồn ảnh sưu tầm

Hôm nay, bộ Giao thông Mỹ đã gửi thông báo đến các hãng hàng không rằng họ không cần nhắc nhở hành khách về việc hạn chế sử dụng Galaxy Note 7 trên máy bay nữa.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ chp biết họ vẫn sẽ cấm những chiếc Galaxy Note 7 còn sót lại được hoạt động trên máy bay, nhưng Bộ Giao thông đã rút lại yêu cầu rằng các hãng hàng không cần phải phát loa hay tờ rơi liên quan đến Note 7 nữa.

Đây là một động thái đầu tiên của các hãng hàng không với thiết bị di động nhiều tai tiếng này. Trước đó, Mỹ và nhiều hãng hàng không trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã ra quy định hành khách không sử dụng, không sạc pin Galaxy Note 7, thậm chí không được mang máy lên máy bay bởi chỉ một sự cố cháy nổ cũng sẽ có nguy cơ lớn đến mạng sống của hành khách.

Samsung tuần này cho biết hãng đã thu hồi hơn 96% số Galaxy Note 7 bán ra, tức chỉ còn khoảng 100.000 máy đang “trôi nổi” trên thị trường. Các biện pháp mạnh tay cùng với chính sách đổi trả thông thoáng giúp họ thu hồi phablet này nhanh hơn.

Được đánh giá là smartphone tốt nhất thế giới ở thời điểm ra mắt, Galaxy Note 7 nhanh chóng bị Samsung “khai tử” do liên tiếp các vụ cháy nổ xảy ra. Sau nhiều lần trì hoãn, Samsung dự kiến công bố nguyên nhân cháy nổ của Galaxy Note 7 trong tháng 1 này.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ