di động

Đầu tư 2 tỉ đô, Viettel sẽ tốt hơn nhà mạng tốt nhất Myanmar

Viettel tại Myanmar chính thức nhận giấy phép đầu tư. — Nguồn ảnh BTC

Tối 14/1 Viettel đã có giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản đã được Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cấp cho liên doanh với thời hạn 15 năm. Hiện Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel với quy mô dân số gần 60 triệu dân.

Với tổng vốn đầu tư trị giá 2 tỉ USD, liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm. 

Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết: “quan điểm của Viettel từ trước đến nay là bắt đầu khai trương thì mạng lưới phải tốt hơn nhà mạng tốt nhất ở đó. Chúng tôi sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp trên toàn Myanmar, và sẽ cố gắng nỗ lực làm rất nhanh.”

Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel và đối tác Star High. — Nguồn ảnh BTC

Ông Dũng cho biết thêm Myanmar nằm trong chiến lược chung của Viettel về mở rộng thị trường, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển tại châu Á. Liên doanh Viettel tại Myanmar đã chính thức chọn Mytel là tên thương hiệu cho thị trường Myanmar.

Mytel không chỉ là cái tên gắn với nước Myanmar mà còn được hiểu là mạng di động của tôi (My Telecom), cho thấy sự tôn trọng, lắng nghe từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng của Viettel.

Ngày 8/9/2016, Viettel chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với hai đối tác Myanmar. Tổng vốn đầu tư của liên doanh là 2 tỷ USD, trong đó Viettel nắm giữ 49% cổ phần, hai đối tác Star High và MNTH chiếm lần lượt là 28% và 23%. Đây không chỉ đơn thuần là một liên doanh về kinh tế mà còn là cầu nối nhằm tăng cường các hoạt động hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Myanmar. Với dự án này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar và là nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào Myanmar.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ