Tin tức

Amazon đăng ký bằng sáng chế phân làn xe tự lái

Việc Amazon mới đăng ký bản quyền cho giải pháp giúp các xe tự lái có thể xác định được làn đường tốt nhất tùy vào nhu cầu và nhiệm vụ đang được giao có tên gọi Hệ thống quản lý đường xá đã phần nào hé lộ  dự định của Amazon trong thị trường xe tự lái của tương lai.

Theo Business Insider, bản quyền này, được chấp thuận vào hôm thứ 3, cho thấy “Hệ thống quản lý đường xá” sẽ có khả năng hướng dẫn cho xe tự lái làn đường tốt nhất để di chuyển, dựa vào các thông tin về vận tốc, đích đến, giao thông, giờ trong ngày.

Ngoài ra, hệ thống này còn có thể giúp các xe tự lái xác định được làn xe hai chiều (phổ biến tại Mỹ), giúp xe có thể biết chiều nào nên di chuyển dựa trên hướng dẫn từ biển báo.

“Hệ thống quản lý đường xá sẽ xác định được hướng di chuyển của làn xe và hướng dẫn các xe tự lái di chuyển theo đúng hướng và đúng làn. Ngoài ra, các xe tự lái chưa có khả năng xác định hướng đi trên làn hai chiều sẽ biết được rõ nên di chuyển theo hướng nào trong làn đó”, trích đoạn từ đơn đăng kí bản quyền.

Để làm được điều này, Amazon sẽ tạo ra một môi trường điện toán mới, giúp hệ thống có thể lấy dữ liệu gia thông đường bộ, sau đó phân tích và chuyển các thông tin đó cho các xe tự lái thông qua mạng có sẵn.

Việc đăng ký bản quyền này cũng giúp công ty giảm một lượng lớn chi phí giao hàng. Những tháng gần đây Amazon đã quyết định đầu tư vào các xe tải chuyển hàng và xây dựng một ứng dụng riêng để tối ưu hóa dây chuyền gửi hàng cho khách, khiến nó hoạt động hiệu quả hơn.

Đây là những gì Amazon đã mô tả trong đơn đăng kí bản quyền:

“Hệ thống quản lý đường xá sẽ xác định thời gian và làn đường tốt nhất cho các xe tự lái, trong khi tính toán các tình huống có thể xảy ra trong tương lai. Vì thế giao thông có thể được cải thiện, giảm thiểu sự kẹt xe ở những trạm thu phí, tăng độ hiệu quả của các bãi giữ xe, tăng tốc độ mà xe tự lái có thể di chuyển trong thành phố, và các yếu tố khác.

Bằng việc phân tích tình trạng của đường xá thông qua dữ liệu thu được từ xe tự lái, hệ thống có thể điều tiết xe hiệu quả hơn trong giờ cao điểm, tránh ách tắc đường”.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ