Bầu trời

Airbus sẽ thử nghiệm “xe bay” vào cuối năm 2017 

Mẫu xe bay của Airbus.

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Airbus, Tom Enders vừa tiết lộ, hãng này đang có kế hoạch thử nghiệm mẫu xe bay tự lái vào cuối năm 2017.

Vào năm 2016, Airbus đã thành lập một bộ phận có tên gọi Urban Air Mobility, với nhiệm vụ chính là nghiên cứu, chế tạo các “xe bay” hay một hình thức xe giống như trực thăng để chở hành khách. Mục tiêu mà hãng Airbus đặt ra là người sử dụng có thể sử dụng một ứng dụng trên điện thoại để gọi đặt xe, giống như đang dùng với các loại xe thường hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị công nghệ kỹ thuật số DLD được tổ chức tại thành phố Munich của Đức, Giám đốc điều hành Tập đoàn Airbus cho biết: “Một trăm năm trước, hệ thống giao thông tại các đô thị bắt đầu di chuyển xuống lòng đất. Và ngày nay, chúng ta có các kỹ thuật để đi lên phía trên mặt đất”.

Mẫu xe này được mong đợi sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông trên các tuyến đường.

Ông Enders hy vọng, hãng Airbus có thể trình diễn mẫu xe bay dành cho một người vào cuối năm 2017.

“Hiện chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và chúng tôi thực hiện dự án này một cách vô cùng nghiêm túc”, ông Enders cho biết thêm. Ngoài ra, hãng Airbus cũng cam kết công nghệ mà hãng sử dụng là công nghệ sạch, không gây ra ô nhiễm môi trường.

Theo Giám đốc điều hành của Airbus, việc sử dụng không gian để đi lại sẽ làm giảm chi phí quy hoạch cơ sở hạ tầng của các thành phố. Ông nói: “Bằng cách bay, bạn sẽ không phải đầu tư hàng ngàn tỷ vào việc xây dựng các cây cầu và đường bê tông.”

Enders cho biết Airbus đang có tham vọng đầu tư để tạo ra các công nghệ mới nhất, trong đó có kỹ thuật lái xe tự động và trí tuệ nhân tạo. Airbus hy vọng các công nghệ này sẽ mở ra một kỷ nguyên của những chiếc xe bay.

“Nếu phớt lờ các công nghệ này thì chúng ta sẽ bị đẩy ra khỏi các phân khúc quan trọng của kinh doanh”, ông Enders khẳng định.

Tuy nhiên Airbus đã từ chối tiết lộ mức chi phí mà hãng này đầu tư vào dự án đô thị di động.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ