Startups

Mới ra mắt, khởi nghiệp Vuivui khiêu chiến Tiki

Ra mắt đầu năm 2017, startup TMĐT mang tên Vuivui.com là một thành viên mới toe của ông lớn Thế giới Di động sau mặt hàng công nghệ, điện máy, hay thực phẩm.

Ông Phạm Văn Trọng, trưởng dự án Vuivui cho biết 80% sản phẩm trên sàn Vuivui sẽ được lấy từ TGDD với cam kết giao hàng nhanh và cho biết trong vòng 3 năm tới, Vuivui.com sẽ chứng minh hiệu quả cụ thể thông qua việc đóng góp tối thiểu 10% vào doanh thu chung của toàn tập đoàn.

Năm 2017, Thế giới di động đặt mục tiêu doanh thu trên 60.000 tỉ đồng, vì vậy có thể ước doanh thu đề ra cho Vuivui trong vòng 3 năm tới sẽ không dưới 6.000 tỉ đồng, một con số ấn tượng.

Theo giới kinh doanh thương mại điện tử, mô hình kinh doanh của Vuivui rất tương đồng với Tiki,công ty khởi nghiệp được VNG rót vốn tới 18 triệu USD. Số tiền này đã mang lại hiệu quả rất nhanh, khi khởi điểm từ một trang bán sách online, Tiki đã liên tục mở rộng số lượng mặt hàng của mình từ vài nghìn lên 100.000 rồi 300.000 sản phẩm, đổi định vị từ “sách truyện trực tuyến” sang thành “niềm vui mua sắm”.

Tiki thu hút ngày càng nhiều khách hàng trong năm 2016. — Nguồn ảnh Tiki

Kể cả 2 thế mạnh nhất của Tiki là nguồn sản phẩm và tốc độ giao hàng cũng là thứ Vuivui hứa hẹn với khách hàng.

Phân khúc thị trường “Nam trước, Bắc sau” cũng y hệt.  Hiện tại, 72% số đơn hàng của Tiki được thực hiện ở khu vực phía Nam, trong khi Vuivui cũng khẳng định, mình sẽ tiến hành “chạy thử” ở Tp.HCM và các thành phố lân cận trước khi nghĩ tới việc Bắc tiến.

Đương nhiên, tuy là công ty khởi nghiệp nhưng Vuivui lại là con của “ông lớn” Thế giới di động chứ không phải là cậu nhóc tì dễ thương ngẫu nhiên nào cho nên chắc chắn hai công ty này sẽ có những cuộc đối đầu đáng nói trong năm nay và hi vọng khách hàng cũng như toàn ngành TMĐT sẽ là đối tượng hưởng lợi lớn nhất trong cuộc chơi.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ