di động

LG G6 sẽ tích hợp trợ lý ảo Google Assistant

LG không bao giờ chịu đầu hàng và luôn tìm ra cách để cạnh tranh với đối thủ quê nhà truyền kiếp là Samsung. Vũ khi tiếp theo của họ chính là trợ lý ảo Google Assistant trang bị cho dong LG G6. Vậy là, trợ lý ảo cá nhân Google Assistant có thể sẽ không chỉ của riêng smartphone Pixel nữa rồi.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, LG đã thuyết phục Google cho phép mình sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) này trên smartphone “bom tấn” mới của mình, G6. LG và Google là đối tác lâu năm của nhau, bởi công ty Hàn Quốc từng chế tạo ra một trong số các điện thoại Nexus trước đây của Google.

Theo Phonearena, LG còn là công ty sản xuất những đồng hồ thông minh Android Wear 2.0 đầu tiên của Google, Watch Sport và Watch Style, dự kiến sẽ chính thức công bố vào 9/2.

Nếu đúng như vậy, G6 sẽ là smartphone đầu tiên tại Hàn Quốc sử dụng trợ lý ảo cá nhân của Google. Đáng chú ý là Google Assistant cũng sẽ được tích hợp vào cả 2 đồng hồ thông minh kể trên.

Tuy nhiên, nếu người khổng lồ tìm kiếm không cho phép LG đưa Google Assistant vào G6, công ty điện thoại Hàn Quốc cũng đã sẵn sàng với kế hoạch B.

Theo các nguồn tin trong ngành, LG đã tiếp cận với Amazon, một công ty khác cũng sở hữu công nghệ AI để cung cấp tính năng này cho G6 trong trường hợp bị Google từ chối.

Điều thuận lợi là LG đã sử dụng trợ lý ảo Alexa của Amazon trong các sản phẩm gia dụng, nên khả năng cao công ty Mỹ này sẽ đồng ý hợp tác nếu Google nói không.

LG đã xác nhận lịch công bố sản phẩm G6 vào 26/2. Tuy nhiên, ngày lên kệ của G6 sẽ từ tháng 3 cho đến tháng 4 năm nay.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ