Trí tuệ nhân tạo

Ứng dụng Samsung giúp người mù màu nhìn đầy đủ màu sắc

Samsung đang phối hợp với công ty Hungary, Colorlite, nhà sản xuất kính điều chỉnh màu cho người mù màu – để phát triển một ứng dụng mới có thể chẩn đoán bệnh rối loạn sắc giác.

Theo Phonearena, Samsung đang phối hợp với công ty Hungary, Colorlite, nhà sản xuất kính điều chỉnh màu cho người mù màu – để phát triển một ứng dụng mới có thể chẩn đoán bệnh rối loạn sắc giác (mù màu) ở người dùng, và điều chỉnh bảng màu của màn hình theo một cách giúp người đó có thể nhìn được phổ màu sắc đầy đủ.

Ứng dụng có tên mã #SeeColors, hoạt động trên cả smartphone và TV thông minh chạy hệ điều hành Tizen. Phần mềm sẽ đưa người dùng trải qua một chuỗi bài thử nghiệm để xác định họ có mắc chứng mù màu hay không, nếu có thì đang ở mức độ nào. Sau đó, #SeeColors sẽ điều chỉnh bảng màu của thiết bị, từ đó cho phép người dùng nhận được số màu sắc nhiều hơn so với khả năng bình thường của họ.

Samsung tuyên bố trên thế giới có 300 triệu người mắc bệnh mù màu. Nhiều người trong số họ chỉ có thể nhìn thấy khoảng 2.000 màu, nặng hơn họ chỉ có thể nhìn thấy khoảng vài trăm màu. Trong khi đó, người bình thường có thể nhận thấy hàng triệu màu sắc.

Ứng dụng sẽ được cài đặt trước trên mọi TV SUHD 2016 của Samsung và cũng có thể tải về ở một số khu vực qua Google Play và Galaxy App Store.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ