Uncategorized

Phú Thọ sẽ xây dựng đô thị thông minh

Phú Thọ đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng đô thị thông minh (smart city) với Tập đoàn Viettel. Nguồn ảnh BTC

Phú Thọ đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng đô thị thông minh (smart city) với Tập đoàn Viettel. Theo biên bản này , trong thời gian sớm nhất, Viettel sẽ tập trung triển khai xây dựng xây dựng đô thị thông minh tập trung vào các lĩnh vực như y tế, giáo dục, hành chính công và du lịch gắn với thành phố lễ hội.

Hiện Phú Thọ là địa phương thứ 8 kí thỏa thuận hợp tác thực hiện xây dựng đô thị thông minh với Viettel. Trước đó Viettel đã thực hiện kí thỏa thuận hợp tác xây dựng thành phố thông minh tại 7 địa phương là Thái Nguyên, Phú Yên, Hài Dương, Huế, Bình Phước, Hưng Yên và Đà Nẵng.

Tại một số tỉnh thành, Viettel bước đầu đã triển khai xây dựng hệ thống và phần phầm mềm phục vụ cho kế hoạch thông minh hóa đô thị, trong đó một số địa điểm du lịch nổi tiếng đã được phủ sóng wifi cho du khách và người dân.

Tổng giám đốc Viettel, thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, cũng mong muốn sau lễ ký kết này, hai bên cùng nhau xây dựng chương trình hành động và cụ thể hóa các nội dung của biên bản ghi nhớ. Theo dự kiến, đến quý II năm 2017, Viettel sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh đối với các lĩnh vực đã lựa chọn triển khai.

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ