Startups

CapitaLand Việt Nam cùng Toong nhân rộng mô hình Co-working Space

Vào những ngày đầu tiên năm con Gà, công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp chuỗi không gian làm việc chung Toong đã công bố cùng Capitaland Việt Nam ký kết thoả thuận trở thành đối tác chiến lược tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Toong, việc hợp tác không chỉ dừng lại ở việc hợp tác phát triển một không gian làm việc chung rộng hơn 1000m2, tại trung tâm thương mại The Oxygen, thuộc dự án The Vista, CapitaLand Việt Nam và Toong vừa đi đến một thoả thuận chung mang tính chiến lược và dài hạn hơn nhằm khuyến khích sự phát triển các không gian làm việc chung và trung tâm khởi tạo tại các dự án bất động sản do tập đoàn này phát triển tại Việt Nam.

Có thế nói sự hợp tác này sẽ thay đổi cách phát triển mô hình trung tâm thương mại và các dự án văn phòng truyền thống. Việc tích hợp không gian làm việc kiểu mới vào không gian sống đang là xu hướng mạnh mẽ các thành phố với tỉ lệ đô thị hóa cao trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

CEO Google chụp ảnh với các công ty khởi nghiệp Việt Nam tại Toong

Song song với Toong tại Việt Nam, vào đầu tháng 12 năm 2016, CapitaLand cũng đã bắt tay với UrWork tại Trung Quốc nhằm đưa mô hình không gian làm việc chung UrWork vào các dự án bất động sản của tập đoàn này tại quốc gia đông dân nhất thế giới, cụ thể tại các thành phố Bắc Kinh, Hangzhou, Thượng Hải, và Shenzhen. Tại Singapore, CapitaLand cũng đã tích hợp Collective Works coworking space vào dự án Capital Tower.

Với tổng trị giá niêm yết hơn 13 tỷ đô $SSD trên sàn chứng khoán, CapitaLand, công ty mẹ của Capitaland Việt Nam, có trụ sở tại Singapore, là một trong những ông lớn Bất Động Sản tại Châu Á với quy mô đầu tư và phát triển trên hơn 110 thành phố và 20 quốc gia trên khắp thể giới trải dài trong các hạng mục: trung tâm thương mai, căn hộ dịch vụ, văn phòng và căn hộ nhà ở thương mại.

Tại Việt Nam, năm 1994, CapitaLand là một trong những chủ đầu tư quốc tế đầu tiên đến Việt Nam với dự án tháp Hà Nội và khách sạn Sofitel Plaza tại Hà Nội. Từ 2006, CapitaLand đầu tư vào hạng mục Residential tại TP Hồ Chí Minh, được biết đến với dự án The Vista, Quận 2.

CapitaLand vừa thành lập một quỹ mới với tổng vốn 500 triệu đô la nhằm rót vốn vào các dự án bất động sản thương mại và văn phòng tại Việt Nam.

Khu vực tiếp tân Toong Oxygen tại thành phố Hồ Chí Minh

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn CapitaLand Lim Ming Yan chia sẻ với tờ Straits Times Singapore tập đoàn muốn có chỗ đứng trên thị trường bất động sản tại Việt Nam nơi mà tiềm năng bất động sản còn này sẽ tiếp diễn ít nhất 10 năm nữa.

 

Trong khi đó, Toong là một công ty khởi nghiệp 19 tháng tuổi, đang từng bước thay đổi cách mọi người làm việc tại Việt Nam kể từ khi khai trương địa điểm đầu tiên vào tháng 8/2015, trên phố Tràng Thi, Hà Nội. Hiện nay, Toong phát triển ba cơ sở tại Hà Nội, tư vấn vận hành cho không gian làm việc chung của Vườn Ươm Doanh Nghiệp Trẻ Đà Nẵng và chuẩn bị khai trương cơ sở tại trung tâm thương mại The Oxygen tại dự án The Vista, Quận 2, TP HCM.

Không chỉ táo bạo trong việc giới thiệu một phong cách làm việc mới, khích lệ sự đổi mới, sáng tạo trong cộng đồng doanh nhân tại Việt Nam, Toong còn được đề cao thông qua những không gian làm việc được thiết kế độc đáo mà ở đó người ta có thể bắt gặp những ý tưởng và thiết kế mới lạ lấy cảm hứng từ văn hoá Việt Nam.

Dương Đỗ, sáng lập kiêm Giám Đốc Điều hành của Toong chia sẻ với Geektime.vn “chúng tôi tin rằng truyền thống và đổi mới có thể song hành cùng nhau. Mỗi không gian do Toong phát triển là sự kết hợp giá trị văn hoá bản địa với những cách tiếp cận hiện đại tạo ra một cuộc đối thoại giữa truyền thống và đổi mới trong đời sống đô thị đương đại

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ