công nghệ

Facebook tự phát âm thanh kèm video trên di động

Nguồn ảnh sưu tầm

Trong một nỗ lực cạnh tranh với Youtube, Facebook mới đây công bố sẽ tự động phát video kèm âm thanh khi người dùng cuộn trang News Feed, một trong vài thay đổi lớn với nền tảng video của mình.

Điều này đồng nghĩa, nếu smartphone của bạn không ở chế độ im lặng, hoặc vô hiệu hóa tính năng mặc định trong phần cài đặt của ứng dụng Facebook, tất cả video trên News Feed sẽ phát kèm audio khi người dùng cuộn qua nó.

Facebook cho biết những thay đổi này là kết quả của phản hồi tích cực của người dùng sau thử nghiệm. Tuy nhiên, trang Business Insider cho biết động thái này có thể mang đến sự giận dữ khôn lường của người dùng vì nhiều người đã quen với việc video chỉ phát âm thanh khi nhấn vào.

Chắc chắn khi tính năng này được kích hoạt, rất nhiều người dùng sẽ găp hạn nếu lướt Facebook trong khi họp hay trong lớp học. Không thì họ  buộc phải đặt máy ở chế độ im lặng hoặc tắt bỏ tùy chọn “Video in News Feed Start With Sound” trong phần cài đặt của ứng dụng Facebook.

Bằng việc tự động bật âm thanh kèm video, Facebook kỳ vọng giữ chân người dùng lâu hơn với các nội dung video trên nền tảng của họ. Trong khoảng 2 năm qua, Facebook đang chuyển mình từ một mạng xã hội đơn thuần sang một kênh đa phương tiện, trong đó video là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

Dan Rose, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác của Facebook cũng cho biết họ đang cố gắng để người dùng không thấy bất mãn với những thay đổi này. Ví dụ âm thanh này sẽ không làm gián đoạn bất cứ nguồn phát âm thanh nào khác, chẳng hạn ứng dụng stream nhạc như Apple Music hay Spotify.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ