An ninh mạng

Singapore ra mắt phòng thí nghiệm an ninh mạng 6 triệu USD

Singapore đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm an ninh mạng quốc gia trị giá 8,4 triệu SGD. — Nguồn ảnh NUS

Singapore chính thức đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm an ninh mạng quốc gia trị giá 8,4 triệu SGD (xấp xỉ 6 triệu USD) tại Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Phòng thí nghiệm được tài trợ bởi Quỹ Nghiên cứu Quốc gia (NRF) sẽ cung cấp một môi trường thực tế cho vieecj nghiên cứu an ninh mạng và thử nghiệm đồng bộ các giải pháp chống lại các mối đe dọa không gian mạng, với hơn 1.000 máy tính có thể đối phó với các cuộc tấn công mạng quy mô lớn.

Ngoài ra, phòng thí nghiệm còn sở hữu một bộ sưu tập lớn các phần mềm độc hại cho các mục đích nghiên cứu và giáo dục. Các viện nghiên cứu và các nhà sản xuất công nghiệp cũng đã cung cấp trên 20 dự án để triển khai tại phòng thí nghiệm này, như cải tiến phần mềm bảo mật và công nghệ đám mây bảo vệ, lưu trữ dữ liệu.

Giám đốc NRF George Loh biết cho việc đưa phòng thí nghiệm an ninh mạng này vào hoạt động sẽ tạo điều kiện thúc đẩy quá trình đổi mới cũng như các chương trình nghiên cứu và phát triển (R & D) tại Singapore đồng thời đưa ra các giải pháp có thể triển khai trên toàn cầu, giúp củng cố vị trí của Singapore là một trung tâm R & D và an ninh mạng hàng đầu thế giới.

Được biết, NUS và NRF cũng đã hợp tác với công ty viễn thông Singtel để xây dựng một phòng thí nghiệm an ninh mạng vào tháng 10/2016, với việc 3 bên cam kết sẽ đầu tư 43 triệu SGD cho dự án trong vòng 5 năm tới. Ngoài mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng trước những vi phạm an ninh, rò rỉ dữ liệu và các cuộc tấn công trực tuyến khác, dự án này cũng hướng tới phát triển một đội ngũ 100 nhà nghiên cứu và đào tạo 120 chuyên gia an ninh mạng mới trong vòng 5 năm.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ