giải trí

Ứng dụng tìm toilet công cộng giúp khỏi phải “nhịn”

Nguồn ảnh KDDI

Nhật Bản, đất nước của những phát kiến công nghệ đột phá với nhiều ý tưởng táo bạo vừa cho ra đời một ứng dụng mới hết sức tiện ích:  ứng dụng tìm nhà vệ sinh công cộng, giúp các nhân viên công sở tìm được nơi “sung sướng” nhanh nhất.

Nhu cầu vệ sinh là nhu cầu tối thiểu của con người, thậm chí nhiều người còn gọi nó là “sung sướng”, cho nên việc phải nhịn chuyện này có khác gì tra tấn, thế nhưng tại đất nước đông đúc như Nhật Bản, kiếm được phòng vệ sinh trống nay lúc có nhu cầu lại không hề đơn giản.

Theo trang The Japan Times, nhà điều hành viễn thông Nhật KDDI, hiểu rõ điều này, tung ra ứng dụng giúp tìm được nhà vệ sinh công cộng gần nhất vào tháng 3 này.

Cụ thể, trên cửa ra vào phòng vệ sinh được gắn cảm biến, kết nối với hệ thống máy tính trung tâm để cập nhật và chỉ điểm những phòng còn trống cho người sử dụng.

Ứng dụng này sẽ giúp giảm thời gian chờ có toilet trống để sử dụng. — Nguồn ảnh sưu tầm

Một phát ngôn viên của KDDI cho biết trước mắt, ứng dụng sẽ hỗ trợ người lao động tìm được nhà vệ sinh trống gần nhất ở công sở nhằm khắc phục tình trạng mất thời gian phải “nín nhịn” chạy khắp các tầng để tìm phòng trống hoặc phải đứng chờ quá lâu trước nhà vệ sinh.

Trang này cũng cho biết nếu thành công, công nghệ này sẽ được nhân rộng ra những địa điểm công cộng khác như nhà ga, trung tâm thương mại, khu thi đấu thể thao.

Công ty công nghệ KDDI cũng đã từng được biết tới với những công nghệ tiện ích khác như ứng dụng tiết kiệm nước, giấy trong toilet.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar