Startups

Báo cáo gọi vốn của các Startup tại Việt Nam năm 2016

Năm 2016 là một năm sôi động là năm startup Việt chứng kiến nhiều thương vụ đình đám tổng giá trị chuyển nhượng đạt ngưỡng $110M, chiếm 50% tổng giá trị ngành Startup, theo báo cáo thường niên của Topica Founder Institute (TFI) - thuộc top 5 Accelerator ở Đông Nam Á.

Theo TFI, có thể điểm qua một vài hợp đồng lớn như:

- E-pay nhượng lại 62.5% cổ phần về tay UTC Investment, với tổng giá trị 34 triệu đô.
- VNG bắt đầu động thái quay lại với thị trường thương mại điện tử nội địa, mua lại 38% cổ phần Tiki, nâng tổng giá trị công ty lên 45 triệu Đô.
- Central Group tiếp quản Zalora, củng cố mảng trực tuyến, đi cùng với các thương vụ mua lại Nguyễn Kim và Big C.
- Properguru tiếp quản một số cổ phần lớn từ Batdongsan.com
Tuy nhiên, các nhà đầu tư trong nước vẫn còn khá rụt rè với Startup, trong khi các thương vụ lớn chủ yếu đến từ nước ngoài. Vậy đâu là lí do các nhà đầu tư nội địa còn thiếu cái nhìn lạc quan vào Startup Việt Nam?

Thành lập năm 2011, TFI đã tổ chức thành công 5 khóa học cho 60 Startup Founder tốt nghiệp, tổng gọi vốn của 60 các các startup này là 20M USD, với tổng định giá 100M USD. Các TFI Startups nổi bật như: 3S, Appota, Beeketing, Giaytot, Kyna, Monkey Junior, Goong, Meete, Hoayeuthuong, Atadi… Sứ mệnh TFI là tạo dự hệ sinh thái khởi nghiệp, bao gồm startup, investor, mentors, accelerator, media, event,…nhằm giúp đỡ các Startup non trẻ đưa được sản phẩm ra thị trường và xây dựng văn hóa khởi nghiệp “Pay it forward” tại Việt Nam.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ