Tháng 7 năm ngoái, Verizon đã thông báo rằng họ sẽ mua lại những mảng kinh doanh chính của Yahoo với giá 4,8 tỉ USD. Sau đó, Yahoo sẽ được gộp chung với mảng kinh doanh của AOL thuộc về Verizon, dưới sự lãnh đạo của bà Marni Walden, trưởng ban sản phẩm của hãng.
Hiện vẫn chưa rõ cái tên Yahoo sẽ có kết thúc thế nào nếu việc sáp nhập kết thúc. Trong những tuần tới, Verizon sẽ có những chiến dịch quảng bá thương hiệu sản phẩm mới, đồng thời đưa ra thông báo chi tiết cho công chúng về công ty mới này.
Trong khi Yahoo đã từ chối bình luận về sự việc trên, đại diện AOL không khẳng định hay phủ nhận cái tên mới mà chỉ cho biết “Hãy chờ thông báo vào thời điểm ra mắt công ty. Trong mùa hè năm 2017, bạn có thể đặt cược rằng chúng tôi sẽ tung ra một trong những công ty thương hiệu gây sốc nhất trong ngành kỹ thuật số”.
Thậm chí, Giám đốc điều hành AOL, ông Tim Armstrong, dường như khẳng định cái tên mới trên dòng Tweet mới hôm nay với nội dung “Hàng tỷ người tiêu dùng, trên 20 thương hiệu, nhóm làm không ngừng nghỉ. #TakeTheOath. Mùa hè 2017”.
Thương vụ Yahoo - Verizon dự tính sẽ hoàn thành vào quý thứ 2 năm 2017, có thể trước 24/4 sắp tới. Sau thời gian đó, mỗi bên có 3 tháng để suy nghĩ và bất cứ bên nào cũng có thể hủy thương vụ này.