Tin tức

Cái tên Yahoo sẽ ra đi vĩnh viễn thay vào đó sẽ là Oath

Một nguồn tin đã cho trang Business Insider biết  sau khi thương vụ mua lại Yahoo kết thúc, Verizon sẽ sáp nhập Yahoo và AOL và Yahoo sẽ không còn tồn tại nữa mà sẽ có một cái tên hoàn toàn mới: Oath.

Tháng 7 năm ngoái, Verizon đã thông báo rằng họ sẽ mua lại những mảng kinh doanh chính của Yahoo với giá 4,8 tỉ USD. Sau đó, Yahoo sẽ được gộp chung với mảng kinh doanh của AOL thuộc về Verizon, dưới sự lãnh đạo của bà Marni Walden, trưởng ban sản phẩm của hãng.

Tháng 1 năm nay, Yahoo đã thông báo trong hồ sơ gửi Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC) rằng sau khi sát nhập, các bộ phận Yahoo mà Verizon không mua - bao gồm 15% Yahoo thuộc về gã khổng lồ Alibaba và một phần Yahoo Japan liên doanh với SoftBank - sẽ tiếp tục hoạt động dưới cái tên Altaba.

Hiện vẫn chưa rõ cái tên Yahoo sẽ có kết thúc thế nào nếu việc sáp nhập kết thúc. Trong những tuần tới, Verizon sẽ có những chiến dịch quảng bá thương hiệu sản phẩm mới, đồng thời đưa ra thông báo chi tiết cho công chúng về công ty mới này.

Trong khi Yahoo đã từ chối bình luận về sự việc trên, đại diện AOL không khẳng định hay phủ nhận cái tên mới mà chỉ cho biết “Hãy chờ thông báo vào thời điểm ra mắt công ty. Trong mùa hè năm 2017, bạn có thể đặt cược rằng chúng tôi sẽ tung ra một trong những công ty thương hiệu gây sốc nhất trong ngành kỹ thuật số”.

Thậm chí, Giám đốc điều hành AOL, ông Tim Armstrong, dường như khẳng định cái tên mới trên dòng Tweet mới hôm nay với nội dung “Hàng tỷ người tiêu dùng, trên 20 thương hiệu, nhóm làm không ngừng nghỉ. #TakeTheOath. Mùa hè 2017”.

Thương vụ Yahoo - Verizon dự tính sẽ hoàn thành vào quý thứ 2 năm 2017, có thể trước 24/4 sắp tới. Sau thời gian đó, mỗi bên có 3 tháng để suy nghĩ và bất cứ bên nào cũng có thể hủy thương vụ này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ