Startups

Appota gọi vốn thành công từ hai quỹ đầu tư Hàn Quốc

Appota thuyết trình tại Startup Asia Tokyo năm 2014. —Nguồn ảnh PR

Appota – Startup tiên phong trong lĩnh vực xây dựng các nền tảng công nghệ cho mobile tại Việt Nam thông báo đã thành công trong việc gọi vốn đầu tư cho vòng thứ 3 (Series C) từ hai quỹ đầu tư đến từ Hàn Quốc là Korea Invesment Partners (KIP) và Mirae Asset Venture Investment.

Sự tham gia đầu tư đồng thời của Korea Investment Partners và Mirae sẽ đưa Appota bước đến giai đoạn mới: củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phát hành và phân phối nội dung số cho mobile, đồng thời tạo tiền đề mạnh mẽ để phát triển hai lĩnh vực đầy tiềm năng khác là quảng cáo và công nghệ tài chính (Fintech).

Trước khi đầu tư vào Appota, Korea Investment Partners đã rót vốn vào một loạt các công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới như Kakao, Naver, Super Evil Megacorp. Trong khi đó, quỹ đầu tư Mirae lại được biết đến với một danh sách đầu tư qui mô rộng khắp bao gồm 270 công ty, nằm ở nhiều lĩnh vực khác nhau: công nghệ, mobile, tài chính và hàng hóa tiêu dùng.

Văn phòng Appota tại Hà Nội.

Ông Sang – Ho Park, Giám đốc Đầu tư Korea Investment Partners nhận xét:”Appota đã xây dựng một hệ sinh thái trên mobile ấn tượng với hơn 30 triệu người dùng, mỗi một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái đó đều có vai trò riêng và hỗ trợ hoàn hảo cho các sản phẩm còn lại. Với KIP, chúng tôi luôn mong muốn hợp tác với những công ty c ó tầm nhìn chiến lược rõ ràng và biết rõ cách để đạt được mục tiêu đó. Tôi tin tưởng Appota sẽ sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng của mình và luôn thuộc nhóm dẫn đầu trong lĩnh vực mobile internet tại Việt Nam.”

Đây là vòng gọi vốn thứ 3 của Appota sau hơn 5 năm gia nhập thị trường. Trước đó, công ty đã lần lượt nhận đầu tư từ các quỹ VNP-Group (Series A) vào năm 2012, GMO Global Payment Fund và Golden Gate Ventures (Series B) năm 2014. Vòng gọi vốn thứ 3 này của Appota cũng là lần đầu tiên có một startup công nghệ tại Việt Nam nhận được vốn từ các quỹ đầu tư tại Hàn Quốc.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ