Phát triển phần mềm

Samsung bị Trung Quốc yêu cầu phải bồi thường 11,6 triệu đô cho Huawei

Logo của công ty Samsung. — Nguồn ảnh ST

Tòa án  thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa ra phán quyết buộc ba chi nhánh của Tập đoàn Samsung tại Trung Quốc phải thanh toán cho Huawei số tiền 80 triệu NDT (tương đương khoảng 11,6 triệu USD) do vi phạm bản quyền bằng sáng chế của Huawei Device - một đơn vị thuộc Tập đoàn Huawei.

Tòa án đồng thời yêu cầu các chi nhánh của Samsung và hai công ty trong đơn kiện ngừng vi phạm các bằng sáng chế của Huawei.

Theo Reuters, trước đó, Huawei đã nộp đơn kiện tại tòa án Tuyền Châu yêu cầu 3 chi nhánh của Samsung và  2 công ty điện tử khác của Trung Quốc vì đã bán 20 loại sản phẩm bị cáo buộc là vi phạm bản quyền bằng sáng chế của Huawei. Huawei đã yêu cầu bồi thường cho khoảng 30 triệu sản phẩm đã vi phạm đã được tiêu thụ với tổng số tiền khoảng 12,7 tỷ USD.

Hiện Samsung từ chối bình luận về vụ việc này còn phát ngôn viên của Huawei cho biết hãng rất phấn khởi với phán quyết của toà.

Tháng 5/2016, Huawei đã đệ đơn kiện Samsung tại Mỹ và Trung Quốc đòi bồi thường cho việc vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ 4G, các hệ điều hành và phần mềm giao diện người dùng trong các thiết bị smartphone của Samsung. Để đáp lại vụ kiện, chỉ sau đó hai tháng Samsung cũng đã kiện Huawei trong một tòa án ở Bắc Kinh tuyên bố những vi phạm bằng sáng chế.

Năm 2015, Huawei cho biết đã đầu tư gần 60 tỷ nhân dân tệ (tương đương với khoảng gần 2,2 tỷ USD, khoảng 15% doanh thu hàng năm của tập đoàn này) cho hoạt động R&D. Tính tới hết ngày 31/12/2016, tập đoàn này có trong tay 50.377 bằng sáng chế công nghệ.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ