Startups

Olli - xe bus sinh ra từ các bản in 3D biết tự lái và trò chuyện với khách hàng

Phương tiện tự lái là một mục tiêu của ngành công nghệ giao thông vận tải đang rất được các nhà chế tạo sản xuất theo đuổi trong thời đại tiếp theo. Nó có thể thuộc về phạm trù khoa học viễn tưởng, nhưng nó đang được nghiên cứu để ứng dụng vào cuộc sống. Các công ty lớn như Google, Tesla, General Motors,  và thậm chí cả Chính phủ Mỹ cũng đang nghiên cứu về lĩnh vực này. Nhưng có vẻ như một startup nhỏ đã đánh bại họ trong lĩnh vực này.

Một startup Local Motors có trụ sở tại Arizona vừa tiết lộ chế tạo ra một chiếc xe bus điện, có khả năng tự lái, in 3D và có thể tái chế một phần, tên là Olli.

Phương tiện giao thông điện này có thể chở tới 12 hành khách, được trang bị bằng IBM Watson Internet of Things (IoT) cho ô tô, đây là một nền tảng nghiên cứu nhận thức tập trung trên xe hơi của IBM

John B. Rogers

Công ty có thể in một chiếc xe trong khoảng 10 giờ và lắp ráp trong một giờ. Họ cũng đang xem xét “các nhà máy vi mô” để sử dụng vào việc xây dựng thiết kế trong tương lai. Trên thực tế, việc sử dụng các bản in 3D cho phép nhà thiết kế sản xuất dựa trên các yêu cầu cụ thể của khách hàng và thiếu chi phí cơ sở hạ tầng lớn của các nhà sản xuất ô tô truyền thống.

Olli là chiếc xe đầu tiên sử dụng khả năng tính toán nhận thức nền tảng điện toán đám mây của IBM Watson IoT để phân tích và nghiên cứu khối lượng vẩn chuyển cao thông qua hơn 30 cảm biến được gắn trong suốt chiếc xe.

Thực tế, IBM Watson không chỉ cho phép lái xe tự động, mà còn có thể tương tác với hành khách. Hành khách có thể trò chuyện với Olli khi di chuyển từ điểm A tới điểm B, thảo luận về các chủ đề như chiếc xe hoạt động như thế nào, thảo luận về nơi họ đang đi đến và tại sao Olli lại đưa ra các quyết định lái xe như vậy.

“Bằng việc trao đổi trực tiếp với người điều khiển về hành trình của mình, họ sẽ được trực tiếp trải nghiệm chính công nghệ chứ không phải chỉ là người quan sát. Trải nghiệm của người dùng này là một yếu tố quan trọng để đưa các chiếc xe tự lái trở thành một phần của  đời sống của chúng ta, chứ không còn một công nghệ của tương lai nữa”, ông Harriet Green, Tổng Giám đốc của IBM Watson Internet of Things đã nói trong một thông cáo báo chí.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ