Giao thông

Đề xuất đáng kinh ngạc cho bức tường 15 tỷ USD của Trump

Chính quyền Trump đang xem xét hồ sơ dự thầu được đề xuất cho bức tường dọc theo biên giới Hoa Kỳ- Mexico. Nhưng không phải tất cả kế hoạch đều diễn giải từ bức tường theo nghĩa đen.

Nhóm MADE Collective bao gồm các kỹ sư và nhà quy hoạch đô thị của Mexico và Mỹ muốn xây dựng hệ thống giao thông trị giá 1 nghìn tỷ USD. Kế hoạch này sẽ biến khu vực biên giới thành một nước chung có tên là Otra Nation với chính quyền địa phương độc lập và các đại diện không tham gia vào cơ quan lập pháp của Mỹ và Mexico.

Nhóm đã đệ trình bản thiết kế lên Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ vào tháng Ba và lập đơn đề nghị thay thế hàng rào biên giới hiện tại thành hệ thống giao thông hyperloop.

Hệ thống giao thông tốc độ cao hyperloop của Otra Nation sẽ trải dài khoảng 1250 mét khiến Hoa Kỳ và Mexico thành một vùng lãnh thổ không hợp nhất.

Nguồn ảnh 

Các nhà thiết kế cho rằng sự tồn tại của bức tường biên giới đã trở thành một rào cản khiến công dân hai nước phải chịu sự cô lập từ đất nước đối phương.

Sẽ có một số trang trại năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho hệ thống. Thêm vào đó, các nhà thiết kế cũng nói rằng số lượng công nhân của Mỹ và Mexico tham gia xây dựng hệ thống là tương đương nhau và các trạm xăng sẽ được xây dựng dọc hệ thống cho công dân của bất kỳ quốc gia nào.

Nguồn ảnh PR

MADE Collective không phải là nhóm duy nhất đề xuất bản kế hoạch cho bức tường biên giới mà còn các ý tưởng khác về bức tường bao phủ bằng tấm pin mặt trời, công viên nhân tạo và biên giới “inflatoborder” được bơm bằng các bong bóng nhựa.

Chi phí cho kế hoạch rơi vào khoảng 15 tỷ USD ít hơn chi phí 21 tỷ USD mà Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ đã ước tính. Những nhà thiết kế dự đoán hệ thống của họ sẽ tạo ra 1 nghìn tỷ USD lợi nhuận.

Nguồn ảnh PR

Các nhà thiết kế cũng nói rằng: “ Thế kỷ 19 đã tạo ranh giới thì thế kỷ 20 chúng tôi sẽ xây dựng những bức tường và thế kỷ tiếp theo sẽ là nối liền các quốc gia bằng cách thành lập các cộng đồng dựa trên nguyên tắc chung về phục hồi kinh tế, năng lượng độc lập và một xã hội chung niềm tin.”

Nguồn ảnh PR

Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ dự kiến công bố 10 công ty đấu thầu xây dựng mô hình đầu tiên của bức tường biên giới vào tháng Sáu này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ