công nghệ

Nói đến công nghệ, Lucid Motors đã đánh bại Tesla

Nguồn ảnh PR

Một đối thủ đang bước chân vào ngành công nghiệp công nghệ tự động để cạnh tranh với kẻ thống trị Tesla về các dòng xe điện. Đó chính là Lucid Motors đang tạo ra một chiếc xe hơi sang trọng đích thực.

Tesla theo đuổi dòng phương tiện giá thành rẻ, bền và thân thiện với môi trường. Nhưng nó vẫn không phải là cái tên đáng chú ý duy nhất trong các dòng xe điện (electric vehicles- EV). Bởi Lucid Motors, công ty xe điện có trụ sở tại California đã phát triển một dòng xe ô tô điện mới có tên là Air. Dù phiên bản giá rẻ nhất của Air vẫn đắt hơn 52500 USD so với Model 3 trong lần công bố sắp tới nhưng Ray Wong của Mashable vẫn nói rằng: “ Nó được định giá bởi Tesla với công nghệ và sang trọng hơn Model S. Thêm vào đó, nó cho bạn cảm giác giống như ngồi trên một chiếc máy bay phản lực hay cabin máy bay hạng nhất hơn là một chiếc xe đường trường.” Và ngay cả cựu kỹ sư trưởng của Model S, Peter Rawlinson cũng đồng tình với ý kiến này.

Ông Rawlinson, giám đốc công nghệ của Lucid Motors nói rằng pin điêu khắc của Air cung cấp không gian nhiều hơn cho hành khách hơn bất kỳ phương tiện nào của Tesla. Một số tính năng đầy đủ của Air với giá 100000 USD gồm: động cơ đôi và bánh xe với công suất 1000 mã lực, một pin sử dụng suốt 400 dặm, ghế sau ngả, và ghế trước có cung cấp tính năng massage. Air cơ bản gồm bánh sau và động cơ đơn với công suất 400 mã lực, kèm một pin sử dụng suốt 240 dặm. Những chiếc xe này sẽ có màn hình cảm ứng thay vì bảng điều khiển, thiết bị hỗ trợ giọng nói hoặc AI ( trí tuệ nhân tạo), nhận diện khuôn mặt và cho phép trình người lái kích hoạt chế độ lái xe tự động cấp 4 hoặc 5.

Trong khi những chiếc xe hơi sang trọng đang dẫn đầu dòng xe điện nhưng vẫn có nhiều lựa chọn khác đến từ các hãng ô tô khác để mọi người có thể đóng góp một phần vào giải pháp xe điện.

Khi càng ngày có nhiều lựa chọn , người tiêu dùng càng có cơ hội để tìm một chiếc xe điện trong tầm khả năng chi trả mà vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn cá nhân của riêng mình. Tất cả các dòng xe điện ngày nay đều có  những tiện ích nhất định, chẳng hạn như sạc tại nhà, hoạt động với chi phí thấp, giảm phát thải, và di chuyển êm ái. Hơn thế nữa, những chiếc xe này cũng tiết kiệm cho nước Mỹ hàng tỷ đô la cho chi phí y tế.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ