Bầu trời

Máy bay một người lái đầu tiên sắp ra mắt thị trường

Nguồn ảnh PR

Công ty khởi nghiệp Kitty Hawk ở Thung lũng Silicon vừa cho ra mắt video về chiếc máy bay cá nhân và công bố kế hoạch giao sản phẩm đầu tiên trong năm nay.

Kitty Hawk là startup được nhà đồng sáng lập Google Larry Page góp vốn. Trong tuyên bố đăng trên trang web, công ty có trụ sở ở Mountain View, bang California viết: “Sứ mệnh của chúng tôi là biến giấc mơ về chuyến bay cá nhân trở thành hiện thực. Chúng tôi tin rằng khi mọi người đều có thể tiếp cận được chuyến bay cá nhân, một thế giới mới, không giới hạn sẽ mở ra. Hôm nay chúng tôi công bố mẫu đầu tiên của chiếc The Flyer, máy bay cá nhân sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2017”.

Đoạn video ghi cảnh chiếc máy bay có một chỗ ngồi, với hai cầu phao và nền tảng trông như chiếc mạng nhện, cất cánh từ bờ hồ và lơ lửng trên mặt nước. Mẫu máy bay cá nhân có tám cánh quạt, cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc như trực thăng. Nó nặng khoảng 100 kg, bay được với tốc độ lên đến 40 km/giờ và có thể lên độ cao 4,5 mét.

Kitty Hawk mô tả The Flyer là “chiếc máy bay hoàn toàn chạy bằng điện”. Nó “an toàn, được thử nghiệm và hợp pháp để được dùng tại những khu vực không đông đúc ở Mỹ” theo quy định liên bang về máy bay siêu nhẹ. Người dùng không bị yêu cầu có giấy phép phi công và họ chỉ cần hai giờ đào tạo để có thể tự điều khiển.

Trang web của Kitty Hawk không giới thiệu nhiều thông tin chi tiết về hãng, song một số bài báo gần đây cho biết ông Larry Page đã đổ hàng triệu USD vào doanh nghiệp này và một startup ô tô điện khác.

Chủ tịch Kitty Hawk Sebastian Thrun là giáo sư khoa học máy tính của Đại học Standford. Ông cũng là cha đẻ của chiếc xe hơi tự lái do hãng Google sản xuất. Kitty Hawk cho hay hãng sẽ cung cấp tư cách thành viên trong ba năm cho khách hàng đặt 100 USD để vào danh sách đợi nhận máy bay cá nhân. Những khách hàng này cũng sẽ được giảm giá khi mua hàng. Giá cả của phương tiện vận chuyển độc đáo này sẽ được công bố chi tiết vào cuối năm na

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ