Tin tức

Microsoft ra mắt dịch vụ Microsoft Teams tại Việt Nam

Ngày 27/4, Microsoft đã công bố dịch vụ Microsoft Teams tại Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất và chất lượng hợp tác giữa các nhóm trong một công ty.

Khảo sát Asia Workplace 2020 Study mới đây của Microsoft vào tháng 2-3/2017 tại Việt Nam đã chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến giảm hiệu quả năng suất và sự hợp tác giữa các nhóm trong công ty. Cụ thể, các vấn đề này được thống kê như sau: quá nhiều các cuộc họp trực tiếp làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc (chiếm 38%), mất nhiều thời gian để đón nhận thành viên mới tham dự vào nhóm (36%), các cuộc họp tầm công ty chỉ chung chung và không truyền đạt được các mục tiêu mang tính tổ chức, các nhóm quá cứng rắn và không cởi mở theo phương thức làm việc hiện đại (29%), các thành viên nhóm không thích nghi với lịch làm việc linh hoạt (23%) và các nhóm kéo dài thời gian trả lời các vấn đề nội bộ (23%).

Trước thực trạng trên, Microsoft Team đã ra đời. Tính năng mới được dựng sẵn trong Office 365 nhằm đưa mọi người, mọi cuộc hội thoại, nội dung và các công cụ mà nhóm cần để cộng tác… vào trong một không gian, theo cách riêng của mỗi nhóm để họ làm việc hiệu quả nhất.

“Không gian làm việc đã chuyển đổi theo phương thức làm việc mới, nơi công nghệ giúp gia tăng việc hợp tác giữa các cá nhân với nhóm hoặc các nhóm với nhau vượt qua khoảng cách địa lý. Microsoft Teams tạo thêm trải nghiệm mới cho Office 365, là một không gian làm việc dựa trên hội thoại, trao quyền cho mỗi người và mỗi tổ chức làm việc hiệu quả hơn dù độc lập hay theo nhóm”, ông Jeremy Showalter - Giám đốc Tiếp thị Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Microsoft Teams được xây dựng dựa trên 4 cam kết chủ chốt gồm hội thoại (chat) nhóm hiện đại, một cổng chung (hub) cho làm việc nhóm, tối ưu hoá và bảo mật.

“Office 365 được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu độc đáo của từng nhóm riêng biệt, với các ứng dụng dựng theo yêu cầu làm việc của các thành viên theo mục tiêu. Tích hợp với Microsoft Teams, tại không gian này, Microsoft Outlook, SharePoint, PowerPoint hay Words hoặc Excel… đều dễ dàng được mở để nhóm làm việc, cập nhật cùng nhau và đồng thời theo dõi sát tiến độ. Đây là công cụ giúp trao quyền cho các nhóm làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn nữa”, ông Nguyễn Vũ Thắng - Giám đốc sản phẩm Office, Microsoft Việt Nam kết luận.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ