công nghệ

Robot nano sẽ chảy trong cơ thể con người vào năm 2030

Nguồn ảnh chụp màn hình

Gần đây Ray Kurzweil, nhà lai tạo nổi tiếng, giám đốc kỹ thuật của Google, người có khả năng dự đoán chính xác cao nhắc lại dự đoán của mình rằng điều phi thường sẽ xảy ra với công nghệ vào năm 2045. Đối với Kurzweil, điều này không có phải là viễn cảnh về cái kết của thế giới mà chúng ta vẫn biết là trí thông minh nhân tạo (AI). Hơn thế nữa, nó có nghĩa là loài người sẽ bị thống trị bởi máy móc.

Kurzweil tin rằng khi có sự kết hợp máy tính với con người, robot nano sẽ sống trong cơ thể của chúng ta vào những năm 2030. Khi chảy trong động mạch của chúng ta, những robot siêu nhỏ này sẽ giúp con người sống khỏe mạnh và trí óc thoải mái.

Dave Evans, người sáng lập và giám đốc công nghệ của Stringify cũng đưa ra ý kiến của mình về ý tưởng nano của Kurzweil trong một cuộc phỏng vấn với James Besole vào tháng Hai vừa rồi.

Evans giải thích rằng sự kết hợp giữa công nghệ và sinh học không phải là chưa xuất hiện. Trên thực tế, ông nó có ba giai đoạn chắc chắn sẽ xảy ra: giai đoạn đón nhận (ở thời đại chúng ta đang sống), giai đoạn thứ hai là gắn kết mà chúng ta đang hướng tới và giai đoạn cuối cùng là thay thế.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ