công nghệ

Việt Nam muốn khai thác dữ liệu lớn trong việc kết nối hệ sinh thái năng lượng

Ông Wouter Van Wersch, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE khu vực ASEAN. — Nguồn ảnh BTC

Ông Wouter Van Wersch, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE khu vực ASEAN, cho biết “Chúng tôi chọn Việt Nam là nơi ra mắt khái niệm hệ sinh thái các giải pháp năng lượng bởi đây là một trong những thị trường có nhu cầu năng lượng lớn nhất thế giới và cũng là quốc gia cởi mở với những ý tưởng và giải pháp mới để cung cấp nguồn năng lượng ổn định, bền vững với chi phí hợp lí hơn”.

GE giới thiệu danh mục các giải pháp cho hệ sinh thái năng lượng, kết hợp hệ thống liên kết kỹ thuật công nghiệp - kỹ thuật số với chương trình năng lượng quốc gia nhằm sản xuất, truyền tải và tiêu thụ điện ổn định, bền vững với chi phí hợp lí hơn tại hội thảo “Hệ sinh thái các giải pháp năng lượng cho Việt Nam” vừa diễn ra tại Hà Nội ngày 27/4.

Những ý tưởng phát triển năng lượng và giải pháp thực tiễn nhất đã được chia sẻ với hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan Chính Phủ và khu vực kinh tế tư nhân. Các cuộc thảo luận tập trung vào những giải pháp giúp Việt Nam sản xuất thêm nguồn năng lượng bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng - dự kiến đạt mức tăng trưởng trung bình 10,5% mỗi năm trong giai đoạn 2016 - 2020 và 8.0% mỗi năm trong giai đoạn 2021 – 2030. Điện năng tiêu thụ dự kiến đạt 234,6 TWh tới năm 2020 và 506 TWh tới năm 2030 – tăng gấp bốn lần so với năm 2014.

Trong  trao đổi về xu hướng chuyển đổi công nghiệp kỹ thuật số, hội thảo đề cập đến việc tăng cường sử dụng các phần mềm, công cụ phân tích tiên tiến với chi phí hợp lý kết hợp với Internet ngành công nghiệp để khai phá năng lực tiềm ẩn của dữ liệu lớn trong việc kết nối hệ sinh thái. Hội thảo cũng chia sẻ những kết quả thực tiễn của nhà máy điện kỹ thuật số trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, cải thiện sự vận hành và thúc đẩy các quyết định kinh doanh năng lượng nhằm tạo ra các cơ hội tăng thêm doanh thu và giảm chi phí.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ